Thành phố Hà Nội đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước Lào trao tặng

Thứ hai, 27/03/2017 18:10
(ĐCSVN) – Chiều 27/3, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Sinlavong Khoutphaythounne, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư kiêm Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn, Trưởng Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn đã trao Huân chương Phát triển hạng Nhất của Nhà nước CHDCND Lào cho Thành phố Hà Nội.

Bí thư kiêm Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Sinlavong Khoutphaythounne trao tặng Huân chương Phát triển hạng Nhất của CHDCND Lào cho TP Hà Nội

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước CHDCND Lào đã tặng thưởng Huân chương phát triển hạng Nhất cho thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Huân chương phát triển hạng Nhất của Nhà nước CHDCND Lào dành cho thành phố Hà Nội, vì những đóng góp cho việc xây dựng Công trình Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn, một trong những dự án tiêu biểu cho những kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Hà Nội và Viêng Chăn. Đây là sự ghi nhận quý báu của Nhà nước Lào không chỉ đối với một dự án hợp tác song phương cụ thể mà hơn nữa, đây là dấu mốc quan trọng đối với quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa hai Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, quan hệ gắn kết anh em giữa hai dân tộc đã được hình thành và hun đúc trong lịch sử dựng nước và giữ nước. “Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung giữa Nhân dân hai dân tộc Việt Nam – Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cayxonphonvihan đặt nền móng, được các thế hệ lãnh đạo kế tục của hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai dân tộc dày công vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá và là quy luật phát triển chung của hai nước", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nói.

Trải qua gần 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn trân trọng và làm hết sức mình để không ngừng xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, gắn bó keo sơn, thủy chung với Đảng Nhân dân cách mạng Lào và nhân dân các bộ tộc Lào, cũng như đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Viêng Chăn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nêu rõ, với tinh thần đó, những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô đã không ngừng được tăng cường và phát triển toàn diện trên tất cả các mặt, với nhiều dự án hiệu quả trên hầu hết các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quân sự.

Thủ đô Hà Nội mong muốn cùng Đảng, Nhà nước Lào và Thủ đô Viêng Chăn tiếp tục phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong việc xây dựng và phát triển trên tất cả các lĩnh vực để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai thành phố ngày càng thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển của mỗi bên, đóng góp vào sự ổn định và phát triển chung của khu vực Đông Nam Á…/.

Tin, ảnh: Minh Khuê
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực