Thúc đẩy hợp tác về xây dựng pháp luật, an ninh giữa Việt Nam và Singapore

Thứ năm, 06/12/2018 21:40
(ĐCSVN) - Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chúc mừng Bộ Nội vụ Singapore đã ký gia hạn Thỏa thuận hợp tác phòng, chống tội phạm với Bộ Công an Việt Nam; đánh giá Thỏa thuận được gia hạn là một minh chứng rõ nét của niềm tin chiến lược trong hợp tác Việt Nam - Singapore.
Hình ảnh tại buổi tiếp. (Ảnh: HH)

Chiều 6/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương có buổi tiếp ngài K. Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Bộ trưởng Bộ Pháp luật Singapore đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Đồng chí Phan Đình Trạc chúc mừng Singapore đã đảm nhận thành công vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2018 và tin tưởng những sáng kiến của Singapore sẽ góp phần củng cố vai trò trung tâm, tình đoàn kết và tính sáng tạo của ASEAN trong khu vực và trên thế giới. Đồng chí nhấn mạnh những điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Hành động Singapore, trong đó có hợp tác trong chia sẻ kinh nghiệm về phòng, chống tham nhũng.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chúc mừng Bộ Nội vụ Singapore đã ký gia hạn Thỏa thuận hợp tác phòng, chống tội phạm với Bộ Công an Việt Nam; đánh giá Thỏa thuận được gia hạn là một minh chứng rõ nét của niềm tin chiến lược trong hợp tác Việt Nam - Singapore. Hai bên đều nhất trí đây sẽ là những nền tảng quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tội phạm kinh tế, các loại tội phạm xuyên quốc gia khác cũng như trong đào tạo, nâng cao năng lực thực thi pháp luật trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Bộ trưởng Bộ Pháp luật Singapore K. Shanmugam thông báo về kết quả hội đàm với đồng chí Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam và đánh giá cuộc hội đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hai Bộ đã có những trao đổi thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như an ninh mạng, phòng chống tội phạm ma tuý, phòng chống tội phạm mua bán người, tội phạm kinh tế...

Để hợp tác tiếp tục đi vào chiều sâu và thực chất trên nhiều lĩnh vực, đồng chí Phan Đình Trạc đề nghị thời gian tới, hai bên thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng pháp luật, an ninh, nhất là an ninh phi truyền thống, nâng cao vai trò, hiệu quả lãnh đạo của Đảng cầm quyền…; đề nghị cá nhân ngài K. Shanmugam trên cương vị Bộ trưởng Bộ Pháp luật kiêm Bộ trưởng Bộ Pháp luật sẽ tiếp tục ủng hộ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực trên./.

Hiền Hòa
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực