Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Indonesia

Thứ tư, 23/08/2017 22:26
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Indonesia, chiều 23/8, tại thủ đô Jakarta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Megawati Sukarnoputri (Mê-ga-oa-ti Xu-các-nô-pu-tờ-ri) tại nhà riêng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Indonesia Megawati Sukarnoputri. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Megawati Sukarnoputri nồng nhiệt chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Indonesia theo lời mời của Tổng thống Joko Widodo (Giô-cô Uy-đô-đô); khẳng định chuyến thăm là sự thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Chủ tịch Megawati Sukarnoputri khẳng định, cố Tổng thống Sukarno (Xu-các-nô) cũng như cá nhân Bà có nhiều kỷ niệm sâu sắc và luôn dành tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặc biệt là những tình cảm sâu sắc và kỷ niệm khó quên trong chuyến thăm Indonesia của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1959. Bà Megawati Sukarnoputri bày tỏ vui mừng khi thấy người dân Indonesia đi du lịch sang Việt Nam ngày càng tăng và cũng mong người dân Việt Nam sang Indonesia ngày càng đông hơn; khẳng định quan hệ Indonesia - Việt Nam là quan hệ anh em.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được trở lại thăm đất nước Indonesia tươi đẹp, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và đang phát triển năng động; nhắc lại những kỷ niệm tốt đẹp giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng thống Sukarno, cũng như những tình cảm của nhân dân Việt Nam với Tổng thống Sukarno, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam; nhắc lại những kỷ niệm khi nhân dân Việt Nam đón Tổng thống Megawati Sukarnoputri thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn mà Chính phủ Indonesia do Đảng Dân chủ Đấu tranh làm nòng cốt đã đạt được thời gian qua; đánh giá cao vai trò, tiếng nói và những đóng góp quan trọng của Indonesia đối với khu vực, với Cộng đồng ASEAN và đối với thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thông báo với Chủ tịch Đảng Dân chủ Đấu tranh Megawati Sukarnoputri về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến với Tổng thống Joko Widodo và các nhà lãnh đạo khác của Indonesia, theo đó hai bên đã trao đổi một cách chân thành, cởi mở và đạt được thống nhất cao về chủ trương làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược, các biện pháp thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giữa hai nước cả trong các lĩnh vực hợp tác song phương và đa phương, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Trên tinh thần đó, Tổng Bí thư đề nghị thời gian tới hai bên tiếp tục duy trì đà phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương, tích cực triển khai những thỏa thuận đạt được, chú trọng tăng cường quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

Về quan hệ giữa hai Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh Đảng Cộng sản Việt Nam coi trọng và mong muốn mở rộng quan hệ với Đảng Dân chủ Đấu tranh, coi đó là nền tảng chính trị rất quan trọng thúc đẩy phát triển quan hệ song phương.

Chủ tịch Megawati Sukarnoputri đánh giá cao và chúc mừng kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Tổng thống Joko Widodo và các nhà lãnh đạo Indonesia; khẳng định, với vai trò nòng cốt trong Chính phủ liên minh, Đảng Dân chủ Đấu tranh sẽ tiếp tục ủng hộ và ưu tiên tăng cường quan hệ hai nước, triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm của Tổng Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, nhằm làm sâu sắc hơn nữa, tạo bước phát triển mới trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Indonesia.

Chủ tịch Megawati Sukarnoputri cũng nhất trí cao với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai Đảng trong thời gian tới, mong muốn được cử nhiều đoàn của Đảng Dân chủ Đấu tranh sang thăm Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý đất nước.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng mời Chủ tịch Megawati Sukarnoputri thăm lại Việt Nam, tin tưởng mạnh mẽ rằng chuyến thăm của Bà sẽ là thông điệp sinh động với nhân dân hai nước về mối quan hệ tin cậy, gắn bó giữa hai nước và hai Đảng cầm quyền. Chủ tịch Megawati Sukarnoputri chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Theo TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực