Trang bị kỹ năng tham gia hoạt động đối ngoại cho đại biểu Quốc hội trẻ

Thứ bảy, 23/07/2016 16:43
Ngày 23/7, tại Hà Nội, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội phối hợp Đại sứ quán Vương Quốc Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Các kỹ năng tham gia hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế dành cho các đại biểu Quốc hội trẻ”.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà chủ trì Hội nghị.

Hội nghị là sự kiện mở đầu của một chuỗi các hoạt động dành cho các đại biểu Quốc hội trẻ diễn ra từ nay đến hết tháng 3/2017, bao gồm các hội thảo cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm từ các Nghị sỹ Anh và chuyên gia về đào tạo kỹ năng mềm của Vương quốc Anh với các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, các chuyến giao lưu thực địa với thanh niên Việt Nam.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà cho biết: Trong số 494 đại biểu Quốc hội khóa XIV thì số lượng đại biểu dưới 45 tuổi chiếm tới 26,5% (so với tỷ lệ 14,4% của khóa XIII). Điều này thể hiện sự tin tưởng của cử tri với các đại biểu Quốc hội trẻ, đồng thời góp phần đưa tiếng nói của công dân trẻ, năng động, sáng tạo, đóng góp vào quá trình lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Trong triển khai các hoạt động đối ngoại của Quốc hội, việc trang bị và nâng cao các kỹ năng cần thiết cho các đại biểu Quốc hội trẻ có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng tốt để các đại biểu Quốc hội trẻ thể hiện vai trò đại diện của mình, khuyến khích các đại biểu tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động ngoại giao nghị viện, song phương, đa phương.

Ông Andrew Holt, Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội cho rằng, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, trong đó thanh niên chiếm hơn 50% dân số, nên việc có nhiều tiếng nói đại diện cho giới trẻ tại Quốc hội là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự tin tưởng và tín nhiệm của người dân Việt Nam đối với lực lượng thanh niên.

Các kỹ năng mềm được trang bị cho các đại biểu Quốc hội trẻ sẽ tạo nền tảng tốt để các đại biểu trẻ thực hiện vai trò đại diện của mình. Với thế mạnh là tuổi trẻ, sự nhiệt tình và sáng tạo, các đại biểu trẻ sẽ có nhiều đóng góp cho Quốc hội Việt Nam.

Tại Hội nghị, các nhà ngoại giao, các vị đại biểu Quốc hội các thời kỳ đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực ngoại giao nghị viện, chuyên gia của Hội đồng Anh đã chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi về các kỹ năng tham gia hoạt động đối ngoại của Quốc hội, trên bình diện song phương, đa phương; các kỹ năng lễ tân đối ngoại, kỹ năng mềm trong môi trường hội nhập quốc tế./.

Thu Phương/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực