Tuần đoàn kết quốc tế với Venezuela

Thứ ba, 13/03/2018 09:49
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 5 năm Ngày ra đi bất tử của lãnh tụ Hugo Chavez (5/3/2013-5/3/2018), Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV) và Chính phủ Venezuela tổ chức Tuần đoàn kết quốc tế “Tất cả chúng ta là Venezuela” với nhiều hoạt động phong phú trong 3 ngày 5, 6 và 7 tháng 3 năm 2018 tại Thủ đô Caracas và các địa phương.


Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu tại Tuần đoàn kết quốc tế “Tất cả chúng ta là Venezuela”. Ảnh: Xuân Nguyễn

Tham dự, có gần 200 đại biểu trong nước cùng hơn 300 đại biểu quốc tế đến từ gần 100 quốc gia, đại diện cho các đảng chính trị, phong trào xã hội, lực lượng cộng sản, cánh tả, tiến bộ trên thế giới. PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tham dự với tư cách Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Venezuela.

Tại phiên khai mạc, tổ chức sáng ngày 5/3, có sự tham dự và diễn thuyết của bà Nelcy Rodriguez, Chủ tịch Quốc hội lập hiến; ông Jorge Arreaza, Bộ trưởng Ngoại giao và các trí thức tiêu biểu của Venezuela. Tại phiên bế mạc chiều ngày 7/3, có sự tham dự và diễn thuyết của Tổng thống Nicolas Maduro. Các nhà lãnh đạo đã tổng kết những thành quả cách mạng trong 5 năm qua, trong đó nhấn mạnh đã giữ vững các định hướng lớn của con đường chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI; kiên định chủ nghĩa yêu nước, chống đế quốc của tư tưởng Bolivar; ngăn chặn nhiều âm mưu đảo chính, nội chiến của các thế lực chống đối thù địch… Mặc dù còn nhiều thách thức phía trước, nhưng thời điểm khó khăn nhất đã qua, không trường học nào, bệnh viện nào phải đóng cửa, Chính phủ đang triển khai nhiều biện pháp đặc biệt để cung cấp đồ ăn và các vật phẩm thiết yếu đến người dân.

Các đại biểu quốc tế cùng các đại biểu trong nước tiến hành thảo luận các nhóm chuyên đề: Phụ nữ và bình đẳng giới; giáo dục thanh niên; đảm bảo lợi ích cho nhân dân lao động; chính quyền và truyền thông; các vấn đề chính trị, với sự tham dự báo cáo tình hình của nhiều bộ trưởng, thứ trưởng trong Chính phủ Venezuela. Qua các phiên thảo luận, cộng đồng quốc tế thấy rõ hơn những thành tựu to lớn của sự nghiệp cách mạng Bolivar trong gần 20 năm qua, từ năm 1999 đến nay, mở ra con đường giải phóng dân tộc, xây dựng một mô hình kinh tế - xã hội tiến bộ, bình đẳng, công bằng, nhân văn; đồng thời, cũng cảm nhận rõ nét tính chất vô cùng lợi hại của cuộc chiến tranh truyền thông do đế quốc Mỹ và các thế lực thù địch đang triển khai, hàng ngày hàng giờ xuyên tạc, bóp méo hình ảnh đất nước.

Bên lề các hoạt động của Tuần đoàn kết, đồng chí Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã có những buổi gặp gỡ, trao đổi, làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng Cộng sản Venezuela; Trưởng các đoàn đại biểu Cuba, Mêhicô, Nicaragoa, Guatemala…; đến thăm và trao đổi tình hình với đồng chí Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela./.

Xuân Nguyễn (từ Venezuela)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực