Bình Phước: Kiểm điểm người tố cáo đúng

Thứ năm, 03/06/2010 21:07

Đó là chuyện lạ lùng đã xảy ra tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Ông Trần Minh Hoàng là cán bộ Thanh tra nhân dân và 7 người khác là các ông Cao Kỉnh, Trần Văn Hiệp, Chu Văn Thiên, Mai Bá Tính, Nguyễn Khoa Năm, Nguyễn Xuân Thảo, bà Mai Thị Châu đã bị ông Trần Văn Hồng - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Phú yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vì đã tố cáo ông Trần Đức Thắng - Trưởng khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tấn Phú có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai xây dựng Hội trường khu phố Thắng Lợi.

Về sự việc trên, theo ông Phạm Hùng Sơn, Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) về phòng chống tham nhũng tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Phú xử lý đơn tố cáo chưa khách quan, có một số sai phạm của ông Trần Đức Thắng trong quá trình thi công chưa được đề cập rõ. Cụ thể như công trình xây dựng Hội trường Thắng Lợi không có hồ sơ thiết kế, biên bản nghiệm thu, hợp đồng xây dựng không rõ ràng, quá trình xây dựng không tuân thủ theo Luật Xây dựng và còn nhiều vấn đề sai phạm khác cần được làm rõ nhưng lại không được xử lý đến nơi đến chốn. Trong khi sai phạm của ông Trưởng khu phố là rõ ràng nhưng Chủ tịch UBND thị trấn Tân Phú lại yêu cầu xử lý người tố cáo đúng là bất cập, làm triệt tiêu ý chí đấu tranh phòng chống tham nhũng của nhân dân địa phương.

Trước thực trạng này, Thường trực BCĐ về phòng chống tham nhũng tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú chỉ đạo đơn vị chuyên môn, thẩm tra xác minh lại nội dung vụ việc, sớm báo cáo kết quả về BCĐ để theo dõi và chỉ đạo tiếp. Được biết, ông Trần Minh Hoàng và 20 hộ dân khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú (Bình Phước) đã gửi đơn tố cáo một số sai phạm của ông Trần Đức Thắng trong quá trình điều hành khu phố và tổ chức thực hiện xây dựng Hội trường khu phố năm 2009 có dấu hiệu vi phạm trong sử dụng tiền của nhân dân.

Công trình xây dựng Hội trường khu phố Thắng Lợi được thực hiện theo chủ trương của Chi bộ và nguyện vọng của nhân dân khu phố, kinh phí do nhân dân tự nguyện đóng góp, quản lý và sử dụng với số tiền trên 100 triệu đồng. Ông Trần Đức Thắng, Trưởng khu phố được giao trách nhiệm trực tiếp điều hành và tổ chức thực hiện. Trong quá trình điều hành khu phố nói chung và triển khai, tổ chức thực hiện xây dựng Hội trường khu phố nói riêng đã nảy sinh những bất đồng về quản lý trong đó có bức xúc về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, về quản lý thu, chi tài chính. Ông Trần Minh Hoàng là cán bộ Thanh tra nhân dân của khu phố, thành viên Ban giám sát công trình và một số hộ dân đã làm đơn tố cáo những hành vi tiêu cực của ông Thắng gửi các cơ quan chức năng. Sau đó, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Phú đã có kết luận là trong quá trình thực hiện xây dựng hội trường khu phố ông Trần Đức Thắng chưa thực hiện đúng nhiệm vụ được mà nhân dân giao cho như: là trưởng ban giám sát nhưng không chỉ đạo ban giám sát, không có biên bản giám sát công trình, biên bản nghiệm thu, không xem xét cụ thể dẫn đến việc có sai sót trong hợp đồng và cũng đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Trần Đức Thắng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực