Công bố 20 bài hát hay về nông nghiệp, nông thôn, nông dân

Thứ năm, 15/07/2010 09:17

(ĐCSVN) - Ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo công bố kết quả bình chọn bài hát hay và những ca khúc mới sáng tác về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

 

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là nguồn cảm hứng để nhiều tác giả viết nên những ca khúc hay, được đông đảo khán giả đón nhận


Với việc tổ chức bình chọn những bài hát hay và vận động sáng tác những ca khúc mới về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn, theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu, đây được xem là món ăn tinh thần khơi dậy phong trào thi đua, động viên mạnh mẽ tình yêu đất nước, yêu nghề của người lao động trong ngành hướng tới thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 26-NQ/TW (Hội nghị lần thứ 7, khoá X) của Đảng về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
 

Từ khi phát động, 15.000 người đã tham gia bình chọn những bài hát hay qua hai hình thức thông qua phiếu bình chọn gửi về Ban Tổ chức và qua trang web của Công đoàn ngành.

Kết quả, 107 bài hát sáng tác từ năm 1946 đến nay đã được bình chọn. Trong số này, Ban Tổ chức đã chọn ra 20 ca khúc tiêu biểu có số phiếu cao nhất của 14 tác giả để tôn vinh và tặng thưởng.
 

Trong chương trình nghệ thuật “Tình ca đất và nước” tổ chức vào 20h tối 22/7 tại Nhà hát lớn Hà Nội, những ca khúc này một lần nữa sẽ được cất lên nhân Đại hội Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần thứ nhất; Đại hội Thi đua yêu nước toàn ngành lần thứ III, tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Bên cạnh những ca khúc đã đi cùng năm tháng, Cuộc vận động sáng tác những ca khúc mới đến nay đã nhận được sự hưởng ứng của 82 tác giả với 207 ca khúc. Ban Tổ chức vẫn tiếp tục nhận những tác phẩm mới đến hết ngày 31/11/2010.

 

 20 bài hát tiêu biểu được bình chọn

1. Hát về cây lúa hôm nay

2. Người đi xây hồ Kẻ Gỗ

3. Tình cây và đất

4. Bài ca 5 tấn

5. Lên ngàn

6. Con kênh ta đào

7. Làng quan họ quê tôi

8. Tình đất đỏ miền Đông

9. Làng tôi

10. Tiếng chày trên sóc Bom Bo

11. Mùa xuân làng lúa, làng hoa

12. Hạt gạo làng ta

13. Khúc hát sông quê

14. Tình ta biển bạc, đồng xanh

15. Những cô gái trên quê hương quan họ

16. Đường cày đảm đang

17. Về quê

18. Ngày mùa

19. Tình yêu của đất và nước

20. Bài ca người thợ rừng


Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực