Gia Lai: Nâng cao năng lực cộng đồng theo Chương trình 135

Thứ hai, 20/11/2017 15:05
(ĐCSVN) - Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 790/QĐ-UBND ban hành kế hoạch tập huấn nâng cao năng lực cho cộng đồng và cho cán bộ cơ sở các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, thôn, làng đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 năm 2017.
Các học viên tham gia một lớp tập huấn theo Chương trình 135 giai đoạn II trên địa bản tỉnh Gia Lai. (ảnh: NT)

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Gia Lai giao Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành và đơn vị liên quan, các địa phương trong tỉnh để tổ chức 15 lớp tập huấn cho hơn 1.000 học viên trong thời gian từ nay đến cuối năm. Qua đó, nhằm nâng cao năng lực cho cộng đồng 287 thôn, làng đặc biệt khó khăn thuộc khu vực II của 14 huyện, thị xã, cán bộ cơ sở 65 xã đặc biệt khó khăn thuộc 4 huyện.

Đối tượng tập huấn gồm Trưởng thôn hoặc Phó Trưởng thôn, Ban Giám sát cộng động, Bí thư chi bộ thôn và các ban hành đoàn thể xã khu vực II và thôn, làng thuộc các xã khu vực III. Đối với xã đặc biệt khó khăn khu vực III và các xã khu vực II có thôn, làng đặc biệt khó khăn, đối tượng là Chủ tịch xã, cán bộ Ban Quản lý dự án, Ban Giám sát cộng đồng xã, cán bộ địa chính - xây dựng, cán bộ kế toán cấp xã và các cán bộ liên quan đến thực hiện Chương trình 135.

Nội dung trọng tâm của chương trình tập huấn là phổ biến chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xóa đói giảm nghèo trên địa bàn thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020, việc triển khai thực hiện Chương trình 135, việc thực hiện các văn bản và quy định liên quan của Ủy ban Dân tộc, công tác quản lý tài chính Chương trình 135 giai đoạn 2016 - 2020, công tác lập kế hoạch có sự tham gia của người dân, công tác tuyên truyền vận động thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Chương trình 135...

QH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực