Hà Nội: Phấn đấu hết năm 2020 không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn

Thứ hai, 16/10/2017 10:15
(ĐCSVN) - Trong giai đoạn 2017 - 2020, Thành phố Hà Nội tiếp tục hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135 để quyết tâm đến hết năm 2020, toàn thành phố không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn.

Ưu tiên cải thiện hạ tầng, nâng cao thu nhập cho đồng bào vùng dân tộc huyện Ba Vì.

 Nguồn ảnh: kinhtedothi.vn

Theo kế hoạch, Thành phố Hà Nội sẽ đầu tư cho các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Quốc Oai tổng kinh phí 54 tỷ 800 triệu đồng, cân đối từ các nguồn ngân sách của Thành phố, ngân sách của huyện và huy động từ các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ phát triển sản xuất giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo vùng đặc biệt khó khăn nâng cao nhận thức, làm quen với phương thức sản xuất mới, tiến bộ khoa học trong sản xuất, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, tăng thu nhập.

Việc hỗ trợ được chú trọng tập trung vào giống, phân bón, thức ăn, vật tư, xây dựng chuồng trại, mua sắm máy móc, thiết bị và hướng dẫn thực hành các giải pháp khoa học kỹ thuật. Qua đó phấn đấu đạt mục tiêu 100% các hộ xã, thôn đặc biệt khó khăn tham gia thực hiện dự án hỗ trợ sản xuất nắm vững, thành thạo các phương thức và tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, phát triển kinh tế; biết tự tổ chức sản xuất làm giàu vươn lên thoát nghèo.

Nguồn vốn sẽ được đầu tư trực tiếp tại xã Ba Vì (xã nghèo nhất của huyện Ba Vì) và 13 thôn của các xã Khánh Thượng, Minh Quang, Vân Hòa, Ba trại, Yên Bài của huyện Ba Vì; xã An Phú của huyện Mỹ Đức và 4 thôn thuộc 2 xã Đông Xuân và Phú Mãn của huyện Quốc Oai.

Để đạt được mục tiêu trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu các cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân tộc, chỉ đạo xây dựng cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai việc hỗ trợ sản xuất đến các hộ, nhóm hộ thuộc thôn bản đặc biệt khó khăn; triển khai nhiệm vụ hỗ trợ sản xuất đến các cấp ủy đảng, các Đoàn thể chính trị cùng vào cuộc tham gia chỉ đạo, tạo dựng phong trào thi đua hỗ trợ phát triển sản xuất. việc đầu tư sẽ được chú trọng thực hiện đúng đối tượng theo mục tiêu, dự án được phê duyệt bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả./.

Quang Huy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực