Ngày Giỗ Tổ, miền Bắc mưa rải rác cả ngày, miền Nam oi nóng

Thứ tư, 25/04/2018 09:02
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ (25/4), thời tiết các tỉnh Bắc bộ có mưa rải rác cả ngày, miền Trung cũng mưa dông, miền Nam trời oi nóng.

 

Ảnh minh họa: hanoimoi.com.vn

Thông tin chi tiết cho các vùng trong ngày và đêm 25/4: Bắc bộ mưa bất chợt, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Tây Bắc bộ gió nhẹ, nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C. Phía Đông Bắc bộ gió cấp 2-3, nhiệt độ cao nhất 25-26 độ C.

 
Tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, mưa nhỏ từ 6 giờ và kéo dài đến 15 giờ, sau trời âm u. Nhiệt độ thấp vào buổi sáng 23-24 độ C, sau tăng dần lên 28 độ vào buổi chiều. 

Tại Thủ đô Hà Nội, vào buổi sáng hình thành vùng mây đối lưu gây mưa dông cho khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Thạch Thất, Hoài Đức, Hà Đông... và khu vực các quận trung tâm thành phố, có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Trong ngày Hà Nội có mưa ngắt quãng, nhiệt độ giảm 3 độ so với ngày 24/4 nên cảm giác se lạnh, cao nhất chỉ còn 25-26 độ C.

 

Bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung bộ. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 27-30 độ C, phía Nam 29-32 độ C.

 
Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, chiều tối và đêm sẽ có mưa trên 1/3 diện tích, trời chuyển mát mẻ, 23-26 độ C.

 
Tây Nguyên và Nam bộ ngày oi nóng, gió cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên đạt 32-35 độ C, Nam bộ phổ biến 32-34 độ C. Đến chiều tối, trời chuyển mưa dông ở nhiều nơi, có điểm mưa vừa, mưa to. Mưa ập xuống sau một ngày nắng nóng sẽ khiến bầu không khí xáo trộn mạnh, dễ gây các hiện tượng nguy hiểm như tố lốc và gió giật mạnh.

 
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày trời âm u, có lúc ít mây, không mưa, nhiệt độ cao nhất 35 độ C, oi nóng vào buổi trưa và chiều.

 
Trên biển, hầu khắp các vùng biển đều có mưa và dông rải rác, gió cấp 3-4, tầm nhìn xa thoáng. Riêng Bắc vịnh Bắc bộ có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10 km trong mưa, gió Đông Bắc cấp 4-5, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh./.

Minh Nguyệt/TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực