Quảng Ngãi ban hành thêm chính sách khen thưởng cho những cá nhân và tập thể thoát nghèo bền vững

Thứ năm, 12/10/2017 11:16
(ĐCSVN) - Mới đây, tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành chính sách hỗ trợ, khen thưởng đối với hộ gia đình, thôn, xã, huyện thoát nghèo ở các vùng miền núi của tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020. Mục đích của chính sách này nhằm khuyến khích hộ, thôn, xã, huyện nghèo có thêm động lực vươn lên thoát nghèo bền vững.
Khuyến khích những hộ nghèo ở các huyện miền núi thoát nghèo bền vững.
Ảnh: baoquangngai.vn

 

Tổng kinh phí khen thưởng dự kiến gần 127 tỷ đồng lấy từ ngân sách của tỉnh. Cụ thể như sau:

Một là, hộ gia đình thoát nghèo, đồng thời thoát cận nghèo liên tục trong 2 năm trong giai đoạn 2016 - 2020, có hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo ra thu nhập ổn định, được UBND cấp xã xác nhận, có cam kết không tái nghèo, tái cận nghèo, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì sẽ được UBND xã nơi cư trú tặng Giấy khen và hỗ trợ 10 triệu đồng để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra thu nhập ổn định.

Những hộ được hưởng chính sách này sẽ không được công nhận tái nghèo hoặc tái cận nghèo trong những năm sau, trừ trường hợp bất khả kháng.

Trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông có cha mẹ là đối tượng được khen thưởng của chính sách này cũng sẽ được hỗ trợ 100.000 đồng/học sinh/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa không quá 2 năm liên tục (thời gian hỗ trợ theo thời gian học thực tế và không quá 9 tháng/năm học)

Hai là, hộ thoát cận nghèo liên tục trong 2 năm trong giai đoạn 2016 - 2020, có hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo ra thu nhập ổn định, được UBND cấp xã xác nhận, có cam kết không tái cận nghèo, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì sẽ được UBND xã nơi cư trú tặng Giấy khen và hỗ trợ 05 triệu đồng để tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra thu nhập ổn định.

Những hộ được hưởng chính sách này sẽ không được công nhận tái cận nghèo trong những năm sau, trừ trường hợp bất khả kháng.

Ba là, thôn đặc biệt khó khăn thuộc các xã khu vực I, xã khu vực II được UBBND tỉnh công nhận thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn trong giai đoạn 2016 - 2020 sẽ được UBND huyện chủ quản tặng Giấy khen và được thưởng một lần với mức 200 triệu đồng để đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và đời sống cho cộng đồng dân cư trên địa bàn thôn.

Bốn là, xã đặc biệt khó khăn được UBND tỉnh công nhận thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn trong giai đoạn 2016 - 2020 sẽ được UBND tỉnh tặng Bằng khen và thưởng một lần với mức 01 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và đời sống cho cộng đồng dân cư trên địa bàn thôn.

Năm là, huyện được cấp có thẩm quyền quyết định thoát nghèo trong giai đoạn 2017 - 2020 được được UBND tỉnh tặng Bằng khen và thưởng một lần với mức 10 tỷ đồng để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Trong số những đối tượng cá nhân và tập thể được khen thưởng sẽ được xem xét, bình chọn tiếp để đề nghị khen thưởng ở những cấp cao hơn./.

T.L
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực