Quảng Ninh: Đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm 2016 thực hiện Chương trình 135 và Đề án 755

Thứ ba, 20/12/2016 11:02
(ĐCSVN) - Vừa qua, tại TP.Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các địa phương để đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm 2016 thực hiện Chương trình 135 và Đề án hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (Đề án 755).

 

 

Công trình đường giao thông vào bản Danh (xã Hà Lâu, huyện Tiên Yên) được 

đầu tư từ Chương trình 135. (Ảnh do Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ninh cung cấp).

 

Trên cơ sở báo cáo nhanh của các địa phương về kết quả 9 tháng đầu năm 2016 thực hiện Chương trình 135 và Đề án hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tiếp tục báo cáo làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện từ đầu năm đến nay.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ban, ngành và các địa phương trong việc triển khai thực hiện Đề án 755 và Chương trình 135 tỉnh Quảng Ninh. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, hoàn thành chương trình, đề án, không để địa phương nào phải thu hồi vốn. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, UBND các địa phương phải chịu trách nhiệm trước việc giải ngân, giám sát các xã được giao làm chủ đầu tư các dự án, phấn đấu không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản… Cùng với đó, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tiếp tục phối hợp các địa phương vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm trong cuộc vận động phát triển sản xuất, đào tạo nghề, tuyên truyền cho người dân thay đổi về nhận thức; thực hiện giám sát các chính sách, hoạt động trong Chương trình 135 và Đề án 755, giúp chính quyền giám sát các dự án về đầu tư xây dựng cơ bản.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh, tổng vốn kế hoạch giao thực hiện đối với Chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn là 100 tỷ đồng. Trong đó, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên 83 tỷ đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất trên 12 tỷ đồng; duy tu bảo dưỡng là gần 3,5 tỷ. Riêng về dự án hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện nâng cấp 33 công trình cầu tràn và đường giao thông, 13 công trình thủy lợi, 02 trường tiểu học, xây dựng 1 trung tâm nhà văn hóa thể thao và sửa chữa, xây dựng 03 công trình nhà văn hóa, nâng cấp 08 công trình nước sạch và 1 công trình chợ. 

Tổng số vốn thực hiện Đề án 755 tại tỉnh Quảng Ninh là trên 70 tỷ đồng. Trong đó: hỗ trợ nước sinh hoạt là gần 53 tỷ đồng với 31 công trình nước sinh hoạt tập trung và trên 2.300 hộ gia đình về nước sinh hoạt phân tán; hỗ trợ đất ở gần 8 tỷ đồng cho 472 hộ ở các huyện Hoành Bồ, Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái; hỗ trợ đất sản xuất gần 8 tỷ đồng cho gần 2.057 hộ; hỗ trợ chuyển đổi nghề trên 1 tỷ đồng cho gần 1.350 hộ; kinh phí quản lý là 350 triệu đồng.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực