Ấn Độ: Cách ly phòng chống COVID-19 trên cây

Thứ hai, 30/03/2020 14:37
(ĐCSVN) - Nằm trong nhóm đối tượng phải cách ly phòng COVID-19, nhưng trong nhà không có đủ không gian, 7 công nhân từ thành phố Chennai, khi trở về nhà ở quận Purulia ở Tây Bengal (Ấn Độ) đã dựng tạm những chiếc lều tạm trên cây để trú chân và giữ khoảng cách an toàn với cộng đồng.
 Mắc màn cách ly trên cây thời đại dịch. (Ảnh: ANI)

Những người công nhân đến từ ngôi làng Bangidiha thuộc quận Purulia này cho biết, vì sống cùng gia đình trong những căn lều chỉ có một phòng nên họ không có cách nào khác để giữ an toàn cho những người khác sống trong làng, ngoài việc dựng lên những chiếc lều cách ly tạm trên cây.

Anh Bijay Singh Laya – một người trong nhóm công nhân này cho biết: “Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi không gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng trong trường hợp chúng tôi bị phát hiện dương tính với COVID-19 thì ít nhất sẽ không có ai trong số dân làng bị nhiễm bệnh từ chúng tôi”. Laya cho biết, anh và những người công nhân khác đã tới bác sỹ kiểm tra song không thấy triệu chứng nào của COVID-19. Tuy nhiên, bác sỹ vẫn yêu cầu họ tự cách ly trong vòng 14 ngày để bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

“Nhưng chúng tôi không có phòng riêng. Vì thế, chúng tôi đã quyết định trú tạm tại một cây đa nằm ở ngay ngoài ngôi làng” – anh Laya nói.

Những người công nhân này đã buộc giường vào những cành cây và mắc màn để tránh bị muỗi đốt. Hàng ngày, gia đình đều tiếp tế đồ ăn đã nấu chín để dưới gốc cây và tuân thủ nghiêm túc quy cách “giãn cách xã hội”. Sau đó, những người này leo xuống mặt đất, dùng bữa và rửa bát đũa rồi lại tiếp tục trèo lên cây để cách ly. Ban đêm, những người dân trong làng cũng giúp những người cách ly trên cây này được an toàn, không bị thú hoang hay rắn độc tấn công.

Tuy nhiên, vào cuối tuần trước, chính quyền địa phương đã biết thông tin về “vụ cách ly trên cây này” và yêu cầu những người công nhân trở về làng để tiếp tục thực hiện việc tự cách ly.

Theo số liệu do Worldometers công bố sáng 30/3, hiện số ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ là 1.024 trường hợp, với 27 ca tử vong. Trước bối cảnh trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã yêu cầu 1,3 tỷ người dân ở nhà trong 3 tuần để kiềm chế sự lây lan của đại dịch./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực