Anh: Tới thăm ngôi nhà của chàng trai "sống trong rừng"

Thứ tư, 20/05/2020 11:18
(ĐCSVN) – Căn nhà của anh Joe Bagley tại Hathern, Leicestershire (Vương quốc Anh) tuy chỉ có 1 phòng ngủ nhưng lại được bao phủ bởi 1.400 cây đủ chủng loại, từ cây nhiệt đới, xương rồng đến dây leo.
leftcenterrightdel
Trong nhà của anh Joe Bagley được trồng tới 1.400 cây xanh. (Ảnh: dailymail)

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19, chủ nhân của căn nhà độc đáo này đã dành nhiều thời gian để tư vấn cho những người trồng cây qua mạng xã hội. Hiện anh Bagley còn lập website để chia sẻ kiến thức và giải đáp thắc mắc về những loại cây mà anh đang trồng cho mọi người trên khắp thế giới.

Chàng trai 20 tuổi chia sẻ, anh cảm thấy rất tuyệt khi được bao quanh bởi thiên nhiên, ngay cả khi việc trồng nhiều cây đã chiếm hầu hết diện tích của ngôi nhà và khiến anh không còn chỗ để kê tủ quần áo. Thậm chí trong nhà tắm của chàng trai này còn có những cây xương rồng và cây dây leo dài đến tận 3 mét. Bagley hiện đang sở hữu khoảng 477 chậu đất nung trồng đủ các loại cây tô điểm cho không gian sinh sống của mình. Các chậu cây được trang trí khắp mọi nơi trong căn nhà, từ kệ sách, cầu thang, bàn ăn, tủ đầu gường và thậm chí cả trong nhà tắm.

Để có được một “gia tài cây cối đồ sộ” như vậy, chàng trai 20 tuổi đã phải bỏ ra một số tiền không nhỏ (khoảng £3,500, tương đương gần 100.000 triệu đồng), cũng như dành nhiều thời gian trong ngày để chăm bón và tưới cây. Tình yêu mà Bagley dành cho cây cối cũng như việc sở hữu hàng nghìn chậu cây trong ngôi nhà của mình đã khiến báo chí Anh mô tả Bagley là “chàng trai sống trong rừng”.

leftcenterrightdel
Video: dailymail 

Bagley cho biết, cứ 2 đến 4 tuần/lần, anh sẽ tiến hành chăm sóc tổng thể và cắt tỉa những cái cây. Với tình yêu đặc biệt dành cho cây xanh, Bagley có thể “cảm nhận” được khi nào thì chúng cần tưới nước.

Bagley bắt đầu có niềm mê cây xanh từ năm 13 tuổi. Sau khi được bà tặng một nhánh cỏ nhện, cậu bé ngày đó bắt đầu gắn bó với việc chăm sóc cây. Tháng 8/2018, Joe rời nhà bố mẹ, ra sống độc lập, mang theo 100 cây và dần dần mở rộng bộ sưu tập của mình lên con số 1.400 cây như bây giờ.

Một số hình ảnh trong căn nhà có hàng nghìn cây xanh của anh Bagley:

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực