Australia: Một chú chó tái thiết lập kỷ lục khi cho ra đời 18 chó con trong 1 ca sinh nở

Thứ sáu, 23/02/2018 16:50
(ĐCSVN) – Chú chó mẹ có tên Sassy thuộc giống Doberman tại miền Tây Australia đã hoàn toàn bình phục vào ngày 23/2 sau khi cho ra đời cùng lúc 18 chú chó con – tái thiết lập kỷ lục tại Australia về số chó con được sinh ra trong một ca sinh nở.
"Siêu chó mẹ" Sassy bên những chú chó con vừa ra đời. (Ảnh: Dailymail.co.uk)


Trung tâm thú y West Coast đã phải huy động 10 nhân viên (gồm 3 bác sỹ thú y, 2 sinh viên chuyên ngành thú y, 2 y tá, 2 bác sỹ thực tập nội trú và một người đỡ đầu) và mất tới 90 phút đồng hồ để hỗ trợ ca sinh nở của “siêu bà mẹ” Sassy. Trong khi đó, một máy quét siêu âm cũng được sử dụng trong ca sinh nở của Sassy để phát hiện ra những chú chó con bị ngạt thở khi chưa được đưa ra khỏi bụng mẹ.

Phát biểu trước truyền thông địa phương, bác sỹ thú y Aaron Raney cho biết chủ nuôi đã tới Trung tâm thú y West Coast và thông báo rằng chú chó Sassy sẽ cho ra đời ít nhất 16 chú chó con. “Lúc đó, tôi đã bán tín bán nghi và nghĩ rằng, chú chó sẽ cho ra đời từ 10 đến 12 chú cho con, nhưng những chú chó con vẫn tiếp tục được đưa ra...Tôi đã ngừng đếm sau con số 12 bởi còn tập trung vào chuyên môn, song tiếng kêu của những chú chó con vẫn không ngừng vang lên” – bác sỹ Raney nói.

Theo lý giải của bác sỹ Raney thì ông đã gặp phải khó khăn khi hỗ trợ Sassy cho ra đời các chú chó con bởi đây không phải là ca mổ đẻ bình thường cùng với một vết rạch, mà ông phải rạch 4 đường ở bụng chó mẹ để đưa những chú cho con ra ngoài một cách an toàn và nhanh chóng. “Chó mẹ Sassy đã làm rất tốt. Một số chú chó con đã bị ngạt sau sinh, tuy nhiên tất cả đã bình phục sau khi được cho thở ô-xy” – bác sỹ Raney cho biết.

Ca sinh nở của Sassy diễn ra vào ngày 19/2 và các bác sỹ thú y của Trung tâm thú y West Coast đã hỗ trợ siêu bà mẹ này nuôi những chú chó nhỏ.

Số chó con mà Sassy đã sinh ra tương đương với 18 chú chó con ra đời trong một ca sinh nở của một bà mẹ chó đốm tại thành phố Ballarat thuộc bang Victoria của Australia hồi năm 2017./.

Thu Lan (Theo Dailymail.co.uk, Xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực