Bà mẹ 40 tuổi có 44 người con

Thứ sáu, 26/10/2018 17:10
(ĐCSVN) – Một người phụ nữ mới 40 tuổi nhưng đã sinh tới 44 người con. Đây là một câu chuyện có thật ở Uganda.


Chị Mariam Nabatanzi cùng đàn con của mình

Chị Mariam Nabatanzi năm nay mới 40 tuổi nhưng đã dành 18 năm cho việc sinh nở. Chị kết hôn với một người đàn ông hơn mình 28 tuổi và sinh hai con đầu lòng khi chỉ mới 13 tuổi.

Ngoài những lần sinh một, chị đã có 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 3 lần sinh bốn. Ngoại trừ lần cuối cùng là sinh mổ vào năm 2016, những lần trước đó, Mariam Nabatanzi đều sinh tự nhiên.

Chị Mariam Nabatanzi đã hạ sinh được tổng cộng 44 người con nhưng do điều kiện chăm sóc không được tốt, có 6 em bé trong số đó đã mất. Hiện Mariam Nabatanzi sinh sống với 38 người con.

Cuộc sống của chị Mariam Nabatanzi cùng “đàn con” rất khó khăn khi người chồng bạo lực hầu như không có mặt ở nhà. Anh ta thậm chí “biến mất” trong nhiều tháng và hầu như không tham gia nuôi dạy con cái, ngoại trừ việc đặt cho chúng những cái tên.

Thực phẩm là gánh nặng đối với chị Mariam Nabatanzi khi phải tự mình trang trải để nuôi 38 đứa con. Chị cho biết, mỗi ngày trung bình gia đình chị cần 10 kg bột ngô hoặc ngô, 7 kg đậu và 4 kg đường.

Tuy khó khăn nhưng chị vẫn cho tất cả các con của mình đi học. Một trong hai người con song sinh đầu tiên của chị nay đã trở thành y tá và có thể phụ mẹ kiếm tiền.

Để ngừng việc mang thai, khi sinh xong người con út vào tháng 12/2016, chị Nabatanzi đã phải nhờ bác sĩ cắt bỏ dạ con của mình.

Một số hình ảnh về cuộc sống của mẹ con chị Mariam Nabatanzi:

 

Kiều Giang (theo Bright Side, Citizen)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực