Miếng sandwich 60 năm tuổi

Thứ năm, 24/09/2020 18:31
(ĐCSVN) – Ông Steve Jenne sống tại bang IIIinois (Mỹ) vừa tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 60 cho một kỷ vật đặc biệt mà ông cất giữ trong nhiều năm qua, đó là chiếc bánh sandwich đã được cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon dùng còn 1 nửa từ năm 1960.
leftcenterrightdel
Ông Steve Jenne và chiếc lọ cất miếng sandwich do cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon cắn dở từ năm 1960. (Ảnh: herald-review.com) 

Theo lời kể lại của ông Jenne, ngày 22/9/1960, Phó Tổng thống Nixon khi đó đã đến đọc bài phát biểu tại thị trấn Sullivan và chàng trai Jenne năm đó vẫn còn là một hướng đạo sinh mới 14 tuổi. Ngày hôm đó, ông Jenne phục vụ trong sự kiện mà ông Nixon đọc bài phát biểu. Trong buổi lễ diễn ra ở công viên, ông Jenne đã đứng ngay sau lưng vị Tổng thống tương lai của nước Mỹ và chứng kiến việc ông Nixon đã được phục vụ một miếng sandwich trong bữa ăn trưa, trước khi đọc bài phát biểu. Sau khi sự kiện kết thúc, ông Jenne đã mang phần còn lại của miếng sandwich về nhà và cất trong một chiếc tủ đông.

Miếng sandwich đã mang lại sự nổi tiếng cho ông Jenne trong nhiều năm, trong đó có việc ông đã trở thành khách mời trong chương trình “The Tonight Show” với người dẫn chương trình Johnny Carson vào năm 1988. Thậm chí ông Jenne đã trở thành đồng tác giả của một cuốn sách viết về miếng sandwich và được xuất bản cùng năm đó.

leftcenterrightdel
Ông Jenne làm khách mời trong chương trình “The Tonight Show”  với người dẫn chương trình Johnny Carson để kể câu chuyện về miếng sandwich vào năm 1988. (Video: herald-review.com)

Ông Jenne cho biết, sự xuất hiện tại chương trình “The Tonight Show” cách đây hơn 30 năm đã khiến ông sưu tập được thêm một bữa ăn dở của người dẫn chương trình Carson và một đĩa giấy có chữ ký của Steve Martin. Ngoài ra, bộ sưu tập của ông hiện còn có các bữa ăn dở của các nghệ sỹ Tiny Tim và Henny Youngman. Tuy nhiên, ông Jenne khẳng định, miếng sandwich do cố Tổng thống Nixon cắn dở vẫn là một “báu vật” trong bộ sưu tập mà ông đang sở hữu.

“Chừng nào tôi còn sống, thì miếng sandwich đó sẽ được bảo quản trong tủ đông, trong một chiếc hộp dán dòng chữ ‘hãy giữ lấy và đừng ném đi’” – ông Jenne chia sẻ./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực