Người nuôi móng tay dài hơn 9 mét trong 66 năm

Thứ ba, 17/07/2018 09:46
(ĐCSVN) – Người giữ kỷ lục thế giới về móng tay dài nhất thế giới trên một bàn tay đã quyết định cắt bỏ bộ móng dài hơn 9 mét sau 66 năm nuôi dưỡng.
Ông Shridhar Chillal và bộ móng tay dài nhất thế giới khi chưa cắt. (Ảnh: Reuters)

Ông Shridhar Chillal, 82 tuổi, người Ấn Độ đã không cắt móng tay kể từ năm 1952 sau khi được truyền cảm hứng từ một giáo viên. Ông được đưa vào sách kỷ lục Guinness vào năm 2016  là “người có móng tay dài nhất thế giới trên một bàn tay”. Mặc dù có những bất tiện trong sinh hoạt vì bộ móng tay dài, nhưng ông  Shridhar Chillal vẫn có cuộc sống hôn nhân bình thường và hiện có ba người cháu.

Tuy nhiên, việc để móng tay dài đã khiến bàn tay ông bị biến dạng và bị dị tật do trọng lượng và chiều dài của móng tay. Người đàn ông này không thể mở bàn tay hoặc uốn cong các ngón tay của mình. 

Cuối cùng để thay đổi cuộc đời, ông Shridhar đã bay tới New York tìm kiếm sự trợ giúp từ một bác sĩ để cắt móng tay, tuy rằng đây là một quyết định rất khó khăn đối với ông. 

Các bác sĩ đã dùng cưa điện để cắt bỏ từng móng trên ngón tay của ông Shridhar. Kết quả đo đạc cho thấy tổng chiều dài của số móng tay chính xác là 9,096m. Hiện bộ móng tay được lưu giữ trong một viện bảo tàng ở New York./.

Kiều Giang (theo The Guardian, Sky News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực