Singapore: Du lịch trên du thuyền không có điểm đến

Thứ sáu, 09/10/2020 20:38
(ĐCSVN) – Tại Singapore, các công ty du lịch có thể tổ chức các kỳ nghỉ trên du thuyền không có điểm đến nhằm đảm bảo an toàn trước đại dịch COVID-19.

Ý tưởng này bắt nguồn từ ý tưởng của hãng hàng không Australia Qantas. Hãng này tổ chức các chuyến bay kéo dài 7 giờ đồng hồ qua các địa điểm tham quan nổi tiếng như Uluru và Great Barrier Reef nhưng không hạ cánh mà quay lại điểm xuất phát tại Sydney.

Chính phủ Singapore đã chấp thuận cho các du thuyền đón khách nhưng không dừng lại tại các điểm tham quan. Đây là nỗ lực của nước này để giúp giảm thiểu thiệt hại trong lĩnh vực du lịch thời kỳ COVID-19.

leftcenterrightdel
 Một du thuyền của Singapore neo đậu tại cảng Hồng Kông (Trung Quốc) trước đại dịch. (Ảnh: The Guardian)

Kể từ tháng 11 tới đây, người Singapore được phép lên các du thuyền trên biển. Tuy nhiên, các hoạt động của họ sẽ bị giới hạn trên tàu.  Các du thuyền này sẽ chỉ được đón tiếp một nửa số du khách so với công suất tối đa; phải đảm bảo các quy trình vệ sinh và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang mọi lúc. Hành khách cũng phải thực hiện các xét nghiệm COVID-19 và các hoạt động tập thể cũng không được khuyến khích.

Ngành du lịch là ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch COVID-19. Nhiều ổ dịch đã bùng phát trên các du thuyền khi nhân viên và hành khách ở chung một không gian kín trong nhiều ngày.

Keith Tan, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Singapore cho biết, chính sách này sẽ cho phép các hãng du lịch "lấy lại niềm tin của hành khách".

Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường đã bày tỏ lo ngại về quyết định này của chính phủ Singapore trong bối cảnh các tàu du lịch thường sử dụng dầu nặng, một loại dầu gây ô nhiễm đáng kể đối với môi trường./.

Thu Thủy (Theo The Guardian)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực