Thái Lan: Cung cấp trải nghiệm "cà phê máy bay" giữa đại dịch COVID-19

Thứ tư, 23/09/2020 00:01
(ĐCSVN) – Trong bối cảnh nhiều đường bay quốc tế bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19, ở Thái Lan, hàng loạt các quán "cà phê máy bay" vừa được mở ra để các khách hàng ưa dịch chuyển vơi bớt nỗi nhớ những chuyến đi.

 

 Một "nhà hàng máy bay" do hãng hàng không quốc gia Thái Lan vận hành - Nguồn: AFP

Khi hàng triệu người trên khắp thế giới đang mắc kẹt tại thành phố nơi họ sinh sống vì đại dịch COVID-19, tại Thái Lan, nhiều quán cà phê được xây dựng trong các mô hình máy bay nhằm gợi nhắc người dân về những tháng ngày tự do đi lại trước đại dịch COVID-19. Các "quán cà phê máy bay" độc đáo này đã cung cấp cho khách hàng trải nghiệm như khi họ đang ở trên không trung, ở đó khách hàng có thể thoải mái tạo dáng trên khoang ghế hạng nhất hay cầm trên tay thẻ lên máy bay, thậm chí còn có thể vào tham quan buồng lái…

Nhật báo SCMP dẫn lời anh Thipsuda Faksaithong, 26 tuổi, cho biết "có thể ngồi khoang hạng nhất và ở buồng lái, ‘giả vờ’ làm cơ trưởng tại quán cà phê này". Hay như Chalisa Chuensranoi, 25 tuổi chia sẻ ngồi ở quán cà phê này khiến cô nhớ lại các chuyến đi của mình trước khi Thái Lan đóng cửa biên giới vì đại dịch hồi tháng 3.

 Tiếp viên hàng không đang phục vụ khách tại quán "cà phê máy bay" - Nguồn: AFP
Cửa vào quán cà phê được thiết kế giống cửa lên máy bay - Ảnh: AFP 

Ngoài ra, tận dụng cơ hội này, hãng hàng không quốc gia Thái Lan (Thai Airways) cũng vừa mở một quán cà phê, nơi mà khách có thể ngồi trên ghế máy bay và tiếp viên phục vụ những suất ăn hàng không, giúp các hành khách vốn từng thường xuyên di chuyển bằng máy bay có thể vơi bớt nỗi nhớ này như lời của Intrawut Simapichet, 38 tuổi chia sẻ khi trải nghiệm tại quán cà phê này.

Ngoài Trung Quốc, Thái Lan là quốc gia đầu tiên phát hiện trường hợp nhiễm virus corona. Hiện quốc gia này có khoảng 3500 ca nhiễm và 59 ca tử vong. Đến nay, quốc gia này vẫn đang áp dụng lệnh hạn chế đi lại dù nền kinh tế phụ thuộc rất lớn vào ngành du lịch. Mặt khác, người Thái cũng không thể ra nước ngoài du lịch vì các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt tại các quốc gia khác. Chính phủ nước này hiện đang cân nhắc mở cửa du lịch với một số quốc gia có số ca lây nhiễm thấp./.

Thu Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực