Tìm thấy 29 anh chị em ruột nhờ kết quả xét nghiệm ADN

Thứ ba, 02/04/2019 16:16
(ĐCSVN) – Một phụ nữ sống ở Vịnh San Francisco, Califonia, Mỹ đã từng tin rằng mình là con một. Nhưng đến một ngày, cô phát hiện ra mình có tới 29 anh chị em nhờ các xét nghiệm ADN.
Cô Shauna Harrison tìm kiếm các anh chị em ruột của mình dựa trên các kết quả ADN. (Ảnh: CTV News)

Vào năm 27 tuổi, cô Shauna Harrison phát hiện ra rằng, bố cô không phải là cha đẻ. “Tôi đã đặt ra nhiều câu hỏi về sức khỏe và huyết thống của mình”, cô Shauna Harrison – một chuyên gia thể dục, người có bằng tiến sỹ về sức khỏe công cộng nói. Sau đó cô bắt đầu đi tìm kiếm các câu trả lời.

Cô đã tìm kiếm thông tin dựa vào trang mạng về dữ liệu ADN 23andMe và tìm ra người hiến tặng tinh trùng để sinh ra mình là một người sống ở Vùng Vịnh, người Do Thái gốc Nga.

Sau phát hiện này, cô đã ngừng việc tìm kiếm. Tuy nhiên, vào năm 2017, cô trở lại tìm kiếm ở trang mạng này sau khi có nhiều tiến bộ khoa học về ADN.

Các anh chị em trong tổng số đại gia đình gồm 30 thành viên của cô Shauna Harrison .(Ảnh: CTV News)

Vào một ngày, cô nhận được một email (thư điện tử) từ một người anh em có cùng mẫu ADN với mình. Bất ngờ hơn nữa là có tới 8 người khác cũng có huyết thống với cô. Sau hơn hai năm kể từ đó, gia đình của cô không ngừng đông thêm và hiện nay Harrison là một trong số 30 anh chị em trong độ tuổi từ 24 đến 41. Harrison là người thứ 15. Một tháng trước đây, có thêm 3 anh chị em nữa của cô được tìm thấy chỉ trong vòng hai tuần.

Cô Harrison và các anh chị em của mình đã cùng lập ra một trang Facebook để duy trì liên lạc và chào đón thêm các thành viên mới./.

Kiều Giang (theo ABC 13, CTV News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực