Trở về nhà sau khi kết quả ADN chứng minh rằng “đã chết”

Thứ ba, 06/11/2018 16:24
(ĐCSVN) – Ông Aigali Supugaliev, 63 tuổi, ở Tomarly, Kazakhstan được cho là đã chết sau khi kết quả giám định ADN một thi thể đã phân hủy trùng khớp với ông.
Ông Aigali Supugaliev với tấm bia mộ khắc tên mình (Ảnh: Daily Star)

Phân tích di truyền học trên móng tay của một thi thể đã cho kết quả trùng khớp tới 99,92% với ông Aigali Supugaliev. Sau khi kết quả này được công bố, một giấy chứng tử đã được cấp cho ông Aigali Supugaliev. Và em trai của ông là Esengali đã tổ chức một lễ tang cho anh mình.

Nhưng trên thực tế, ông Aigali Supugaliev vẫn sống và làm việc ở một trang trại xa xôi mà không nói cho gia đình biết kể từ ngày 9/7.

Em trai ông là Esengali cho biết: “Khi Aigali còn sống trở về nhà và khỏe mạnh, con gái của tôi là Saule nhìn thấy “người bác đã chết” và ngất lịm với một cơn đau tim. Kết quả ADN đã xác nhận đó là anh của tôi. Chúng tôi tin vào kết quả này và đã tiến hành tất cả các nghi thức tang lễ và tưởng niệm”.

“Vậy người mà chúng tôi đã chôn cất là ai? Có lẽ người nhà của anh ấy cũng đang tìm kiếm anh ấy”, ông Esengali nói.

Gia đình Supugaliev cho biết sẽ đưa vụ việc lên tòa án.

Trong khi đó, nhà khoa học Akmaral Zhubatyrova – người thực hiện mẫu giám định ADN cho biết: “Không thể nói rằng đây là cơ thể của một người nếu chỉ dựa vào các kết quả giám định ADN. Chúng ta không nên quên rằng vẫn còn xác suất 0,08%”./.

Kiều Giang (theo Daily Star, The Sun)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực