Tự sinh con trên ngọn cây trong siêu bão

Thứ năm, 04/04/2019 17:26
(ĐCSVN) – Mưa lũ phá hủy nhà cửa, người phụ nữ Mozambique phải leo lên ngọn cây xoài để thoát thân và chị đã hạ sinh một bé gái ở đó mà không có sự trợ giúp của ai.

    Amelia bế cô con gái mới sinh Sara (Ảnh: UNICEF)

Bà mẹ đơn thân Amelia đã phải trèo lên ngọn cây cùng cậu con trai hai tuổi khi nước lũ dâng cao do bão Idai hồi giữa tháng 3 vừa qua. “Tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc leo lên cây cùng với con trai. Khi cơn chuyển dạ bắt đầu, không có ai ở xung quanh để giúp tôi”, chị Amelia nói.

“Trong vài giờ, tôi đã sinh con gái Sara trên ngọn cây xoài. Bên tôi chỉ có Sara và cậu con trai”, chị Amelia nói thêm.

Gia đình nhỏ gồm 3 mẹ con đã sống trên ngọn cây, bám vào những cành cây trong hơn hai ngày cho tới khi nước lũ bắt đầu rút và những người hàng xóm có thể tiếp cận họ.

Cho đến nay, mẹ con chị Amelia vẫn đang ở trong một trung tâm lưu trú, được sự giúp đỡ của những bà mẹ khác và sự hỗ trợ dinh dưỡng từ các tổ chức nhân đạo.

Cuộc vượt cạn kì diệu của chị Amelia diễn ra trong bối cảnh cơn bão nhiệt đới Idai tấn công phía nam châu Phi, khiến hơn 700 người thiệt mạng, hơn 50.000 ngôi nhà bị phá hủy. Quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là Mozambique. Ước tính có khoảng 1,9 triệu người dân nước này bị ảnh hưởng bởi bão Idai, trong đó có khoảng 1 triệu trẻ em./.

Kiều Giang (theo Fox News, UNICEF)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực