Trang chủ   |   Giới thiệu   |   Sơ đồ báo   |   English   |   Français  | 
Hôm nay, ngày 28 tháng 3 năm 2015
Tìm kiếm     

Ðiện thoại
  +084 8048916
+084 8048161
+084 8048160
Fax:08044175
e-Mail:
  dangcongsan@cpv.org.vn
bandoc.dcsvn@gmail.com
Quy hoạch xây dựng Bến xe miền Đông mới
16:31 | 01/05/2012

(ĐCSVN) – Trước thực trạng lượng người và phương tiện gia tăng đột biến tại Bến xe miền Đông trên địa bàn quận Bình Thạnh- thành phố Hồ Chí Minh. Địa phương này đang có kế hoạch xây dựng một Bến xe miền Đông mới tại vùng giáp ranh giữa thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

 

 Bến xe miền Đông luôn trong tình trạng quá tải (Ảnh: K.V)


Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức thẩm định, phê duyệt Nhiệm vụ và đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bến xe Miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Đây là một trong những công trình đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc thành phố Hồ Chí Minh, là một trong các hạng mục công trình được ưu tiên thực hiện trong giai đoạn đầu theo Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020.

Việc xây dựng bến xe miền Đông mới nằm trong quy hoạch giao thông vận tải đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tuy nhiên, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phải trình Bộ Xây dựng quy hoạch chi tiết bến xe miền Đông mới, nguyên nhân là do một phần diện tích mặt bằng bến xe nằm trên đất của tỉnh Bình Dương. Bến xe Miền Đông mới dự kiến có diện tích hơn 16ha, khu vực này nằm trong mạng lưới giao thông công cộng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 theo quy hoạch tổng thể.

Cụ thể, bến xe miền Đông mới sẽ kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và bến xe miền Tây mới sẽ kết nối với tuyến metro Bến Thành - bến xe miền Tây. Các bến xe mới sẽ được xây dựng hiện đại với các khu thương mại, dịch vụ. Đặc biệt cách phục vụ hành khách ở bến xe mới sẽ được tổ chức như ở sân bay.

Được biết, hiện Bến xe miền Đông đang hoạt động trên tại phường 26, quận Bình Thạnh, cửa ngõ phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những bến xe lớn nhất của Việt Nam về lượng khách vận chuyển mỗi năm và lưu lượng xe mỗi ngày do đây là bến xe đầu mối cho tất cả các chuyến xe khách đi và đến TP Hồ Chí Minh từ các tỉnh miền Bắc Việt Nam và miền Trung Việt Nam và cả một số tuyến miền Tây Nam Bộ. 

Diện tích của Bến xe miền Đông khoảng trên 160 m2, gồm diện tích thuộc phương Long Bình, quận 9 là trên 121 nghìn m2 và diện tích thuộc phường Bình Thắng là hơn 37.000m2.

Theo thống kê, bến xe miền Đông hiện có khoảng 250 doanh nghiệp vận tải với hơn 3.000 đầu xe đi đến 49 tỉnh thành trên cả nước. Mỗi ngày có khoảng 1.100 lượt xe đi, ngày cao điểm có thể lên 2.000 lượt, đây là nguyên nhân dẫn đến Bến xe miền Đông thường xuyên bị quá tải, đặc biệt là vào dịp lễ, tết.

Trước đó, theo Bộ Xây dựng, đây là một trường hợp đặc thù do có đất thuộc quản lý của 2 địa phương, chưa được quy định trong các văn bản pháp quy hiện hành. Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./.

Các từ khóa theo tin:

K.V

In trang | Gửi góp ý


Các tin trước
Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình "Hành động toàn cầu phòng, chống lạm dụng đồ uống có cồn" (28/03/2015)
Quý I/2015, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục giảm (27/03/2015)
Thành phố Hồ Chí Minh: Tập trung đẩy mạnh giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn (24/03/2015)
Ngày hội An toàn giao thông khu vực miền núi phía Bắc năm 2015 (22/03/2015)
Khởi động các hoạt động của Đoàn tham gia bảo đảm TTATGT năm 2015 (22/03/2015)
Khởi công các gói thầu thuộc dự án cao tốc Bến Lức-Long Thành (21/03/2015)
Gia Lai tích cực chuyển đổi Giấy phép lái xe đến tận cơ sở (20/03/2015)
Cao Bằng: Xe quá tải ngang nhiên lộng hành trên tỉnh lộ 207 (19/03/2015)
Tuyên Quang: Tăng cường kiểm soát, xử lý phương tiện chở quá tải trọng (19/03/2015)
Ứng dụng công nghệ giám sát phương tiện trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (18/03/2015)
 Trang 1 / 208 Trang đầu | Trước | Sau | Trang cuối
Các tin tiếp
Khuyến cáo một số biện pháp phòng cháy, chữa cháy đối với ô tô, xe máy (27/04/2012)
1.386 ý tưởng giải bài toán giao thông cho Thủ đô (27/04/2012)
Hà Nội: Kiến nghị được tạm giữ biển số xe vi phạm (25/04/2012)
Hà Nội kiến nghị nâng mức xử phạt các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (25/04/2012)
Hà Nội: Phát triển mạng lưới xe buýt mở rộng phạm vi phục vụ (25/04/2012)
Lào Cai: Tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT đường thủy (25/04/2012)
Hưng Yên với giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông (24/04/2012)
TP Hà Nội nghiên cứu đề xuất giải pháp 5x5 nhằm giảm ùn tắc giao thông (23/04/2012)
Ngày mai, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội giải trình về tình hình vi phạm giao thông (23/04/2012)
Không để xảy ra ùn tắc, tai nạn do công trình thi công dịp 30/4, 1/5 (23/04/2012)
 Trang 1 / 214 Trang đầu | Trước | Sau | Trang cuối
Các tin/bài đọc nhiều nhất
· Quyết liệt hơn nữa để hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước
· Phi công phụ đã chiếm quyền kiểm soát máy bay Airbus 320
· Những ngày cuối tuần Bắc Bộ có nơi mưa rào và dông, Trung Bộ đề phòng sạt lở đất
· Ban Nội chính Trung ương làm việc với Thành ủy Hà Nội
· Hà Nội: Bắt đầu thanh tra toàn diện việc thay thế cây xanh
· Yêu cầu minh bạch thông tin về sự cố sập giàn giáo ở Hà Tĩnh
· WB tài trợ cho lĩnh vực truyền tải điện cho Việt Nam
· Sửa đổi Bộ luật Dân sự: Thay đổi cơ chế chứng minh bồi thường thiệt hại
· Tổ chức Đoàn cần có cách thức giáo dục phù hợp, lôi cuốn thanh niên
Bản quyền thuộc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam
Toà soạn: 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoại: 08048161; Fax : 08044175; E-mail : dangcongsan@cpv.org.vn
Giấy phép số 1554/GP-BTTTT ngày 26/9/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông về cung cấp thông tin lên mạng Internet