Đón Canh Dần rộn ràng sức xuân

Chủ nhật, 14/02/2010 10:47

 

Rộn ràng sức xuân mới - Chào Canh Dần 2010 - Ảnh: Cát Tường

(ĐCSVN) – Một mùa xuân mới lại về. Xuân Canh Dần 2010 này là khởi đẩu cho một sức sống mới. Chúng ta đang bước vào một năm mới với một khí thế mới, đầy quyết tâm.

Trong năm nay, năm 2010, thủ đô Hà Nội sẽ bước vào tuổi 1000 (1010-2010). Đón chào Đại lễ nghìn năm Thăng Long, Hà Nội, cả đất nước đang rộn ràng bước vào một mùa xuân mới với những niềm tin mạnh mẽ về một sức phát triển vượt bậc hơn.

Cũng trong năm 2010 này, cả nước triển khai Đại hội Đảng cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI với những chuẩn bị sẵn sàng và đầy kiên định với những chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng ta, với những điều chỉnh chính sách trong thời đại mới, đưa đất nước phát triển vững bền, đạt mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ và văn minh”.

Năm 2010 cũng là năm khép lại kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm (2006-2010) và tiếp tục mở ra giai đoạn 5 năm tiếp theo (2010-2015), tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng đều và khắc phục khó khăn, từng bước vượt qua khủng hoảng và chủ động đối phó với nguy cơ gia tăng lạm phát trở lại, để đạt mục tiêu thoát khỏi khủng hoảng bền vững, hiệu quả, từng bước củng cố và phát triển trở lại.

Mùa xuân năm 2010 dường như nói lời chia tay với cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu để lấy lại điểm cân bằng mới. Mùa xuân năm 2010 cũng đang báo hiệu với những niềm tin và hy vọng mới về triển vọng tươi sáng của tình hình kinh tế - xã hội.

Khép lại 2009…

Năm 2009 đang dần đi qua với sự phục hồi của các nền kinh tế trên thế giới từ cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu xảy ra từ cuối năm 2008. Cuộc khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế toàn cầu là sự sàng lọc, kiểm định khách quan và khắt khe nhất với các mô hình, chính sách của các quốc gia, năng lực thích nghi và tồn tại của doanh nghiệp. Sự phục hồi kinh tế toàn cầu và quốc gia đang “ươm mầm” cho những mô hình, chiến lược và chính sách phát triển mới, tạo dựng nền tảng mới của những bước phát triển tiếp theo cũng như tạo động lực để có những chuyển biến lớn về xã hội, khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế và sự phục hồi... là những dấu hiệu cho thấy sự phụ thuộc lẫn nhau đang diễn ra ngày càng sâu rộng giữa các quốc gia do quá trình toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra với tốc độ cao cũng như đang mở ra không ít cơ hội và động lực mới trong phát triển.

Mở ra 2010…

Một mùa xuân mới lại về trên dải đất hình chữ S thân thương. Xuân Canh Dần 2010 này, Việt Nam rộn ràng chào đón một mùa xuân của nhiều sự kiện trọng đại. Đó là: Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, chào mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tròn 80 tuổi, mừng sinh nhật tuổi 65 của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và kỷ niệm 35 năm giải phóng hoàn toàn miên Nam, thống nhất Tổ quốc...

Công cuộc đổi mới kinh tế đã đi được chặng đường gần một phần tư thế kỷ và đang khẳng định những triển vọng phát triển to lớn để đưa đất nước đạt được mục tiêu về cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Mặc dù chưa hết khó khăn, bất cập, thậm chí yếu kém song những kết quả đạt được quan trọng của công cuộc đổi mới nền kinh tế về tăng trưởng, xoá đói giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu, kiềm chế lạm phát, giảm thiểu thất nghiệp, bảo vệ môi trường, phát triển các quan hệ kinh tế quốc tế... là sự minh chứng có sức thuyết phục cao tính đúng đắn của tư duy chiến lược phát triển - chuyển đổi từ một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, mệnh lệnh, hành chính sang một nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đất nước Việt Nam đang hội nhập tự tin, tích cực, chủ động và sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Uy tín đất nước, dân tộc và con người Việt Nam ngày càng được nâng cao trên phạm vi toàn cầu...

Hoà vào dòng chảy của những sự kiện lịch sử trọng đại trên của đất nước, tiếp tục hưởng ứng có chiều sâu cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhà nhà, người người và các cơ quan, đơn vị tổ chức cả trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam cùng chia sẻ quyết tâm phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực, phát triển vững bền...

Chúng ta hãy cùng hát vang khúc ca đón chào xuân mới với tất cả những gì đẹp nhất và cầu chúc một mùa xuân mới tốt lành khởi đầu cho một năm mới với nhiều nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân tiếp tục vượt khó, giành nhiều thắng lợi mới trên con đường phát triển.

Chào xuân mới - chào xuân 2010!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực