Lạng Sơn sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ năm, 19/05/2016 19:46

(ĐCSVN) – Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng các địa phương khác, tỉnh Lạng Sơn đang tích cực thực hiện các bước theo đúng trình tự, đảm bảo dân chủ và chặt chẽ để cuộc bầu cử diễn ra thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

Buổi họp chuẩn bị cho ngày bầu cử của Ủy ban bầu cử xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn (Ảnh: HNV)

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình và thời gian theo quy định của Luật Bầu cử. Qua 3 vòng hiệp thương, tỉnh Lạng Sơn có 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội; 98 đại biểu ứng cử HĐND cấp tỉnh, 621 đại biểu ứng cử HĐND cấp huyện và hơn 8.000 đại biểu ứng cử HĐND cấp xã.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Lạng Sơn, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ (2016 – 2021) đã được quán triệt và triển khai tích cực, đồng bộ, đúng pháp luật; đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử được tổ chức đúng tiến độ.

Các cấp ủy Đảng và chính quyền đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và triển khai kế hoạch bầu cử tại địa phương, thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng luật định; tổ chức Hội nghị hiệp thương ở các cấp thực hiện dân chủ, công khai và đúng pháp luật. Việc niêm yết danh sách cử tri được thực hiện kịp thời, chính xác, thuận tiện cho nhân dân nghiên cứu, theo dõi. Các khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được giải quyết kịp thời, đúng luật định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước bầu cử được đảm bảo; cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được tỉnh Lạng Sơn chú trọng (Ảnh: HNV)

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Văn Chung cho biết: Với chức năng là cơ quan tham mưu và triển khai công tác tuyên truyền, có thể khẳng định rằng, chúng tôi đã tiến hành đợt tuyên truyền về nội dung này một cách bài bản. Ban Tuyên giáo cùng với các cơ quan chức năng phối hợp tổ chức các Hội nghị báo cáo viên, trong đó có nội dung chuyên đề về công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Theo đó, tăng cường tuyên truyền theo các hình thức đa dạng, phong phú để các tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Chúng tôi cũng tập trung tuyên truyền và phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, tránh để tình trạng đại diện đi bầu cử, nhờ người bầu cử hộ, đặc biệt chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có những đợt tuyên truyền cao điểm, nhất là với đối tượng thanh niên lần đầu tiên đi bầu cử, để họ thấy được trách nhiệm lớn lao của mình với tư cách là công dân đủ tuổi đi bầu cử. Nói chung, không khí bầu cử trên địa bàn tỉnh đến lúc này là phấn khởi và sẵn sàng.

Về xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác của chúng tôi càng chứng kiến thêm không khí khẩn trương, sôi nổi chuẩn bị cho ngày bầu cử. Khi chúng tôi đến, Ủy ban bầu cử của xã đang họp, quán triệt các nội dung, giải pháp và tính toán các phương án để ngày bầu cử được thành công như mong đợi. Băng rôn, khẩu hiệu, các bảng thông tin về ứng cử viên được trình bày rõ ràng, thuận tiện cho cử tri của xã theo dõi. Thậm chí, từng thôn, từng bản còn tiến hành phô tô từng bản lý lịch của các ứng cử viên gửi tới từng hộ gia đình để cử tri tiện xem xét, từ đó bầu được người xứng đáng nhất, đáp ứng được nguyện vọng, tình cảm mà nhân dân gửi gắm, giao phó.

Tại những đơn vị mà đoàn công tác của chúng tôi đến làm việc: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng, Sở Tài nguyên và Môi trường… cùng nhiều đơn vị cơ sở khác đều rộn ràng không khí chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội toàn dân đi bầu cử vào 22/5 tới đây./.

 

Việt Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực