Các đối tượng nào bị cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông ?

Thứ năm, 10/09/2020 16:55
​(ĐCSVN) – Bạn đọc Nguyễn Văn Thăng (Nông Cống, Thanh Hóa ) hỏi về các đối tượng bị cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông?

Nội dung câu hỏi: Xin cho tôi hỏi, những đối tượng nào bị cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông?

Trả lời: Điều 5 Luật phòng chống tác hại của rượu, bia quy định nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Điều 21 Luật phòng chống tác hại của rượu, bia quy định về phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia nêu rõ:

Người điều khiển phương tiện giao thông không uống rượu, bia trước và trong khi tham gia giao thông.

Đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Ảnh: TL. 

Người đứng đầu cơ sở kinh doanh vận tải, chủ phương tiện giao thông vận tải có trách nhiệm chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn người điều khiển phương tiện vận tải uống rượu, bia ngay trước và trong khi tham gia giao thông.

Cơ quan, người có thẩm quyền có trách nhiệm kiểm tra nồng độ cồn trong máu, hơi thở của người điều khiển phương tiện giao thông đang tham gia giao thông hoặc gây ra tai nạn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm xây dựng nội dung và tổ chức việc đào tạo về phòng, chống tác hại của rượu, bia trong chương trình đào tạo cấp bằng, chứng chỉ, giấy phép điều khiển phương tiện giao thông thuộc phạm vi quản lý.

Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2020./.

BTS
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực