Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Chỉ thị Về cuộc vận động phê bình và tự phê bình trong Đảng

Thứ tư, 16/10/2019 14:11
(ĐCSVN) - Trong những năm 1947-1949, Đảng ta phát triển mạnh, số lượng đảng viên tăng vượt bậc, ảnh hưởng của Đảng sâu rộng trong nhân dân. Nhưng ở nhiều địa phương, việc phát triển đảng viên còn nhiều khuyết điểm, việc giáo dục đảng viên lại chưa chu đáo, cho nên còn nhiều đảng viên rất kém về tinh thần và trình độ giác ngộ, ý thức Đảng.

Thực hiện chủ trương của Hội nghị toàn quốc lần thứ ba và Hội nghị Đảng vụ đầu năm, Ban Thường vụ Trung ương Đảng chỉ thị các cấp ủy Đảng mở cuộc vận động phê bình và tự phê bình trong Đảng.

Cuộc vận động được thực hiện trong tất cả các chi bộ nhằm "xem xét công tác, ý thức và tinh thần của đảng viên mà đặt kế hoạch giáo dục, rèn luyện đảng tính, nâng cao trình độ chính trị, công tác của đảng viên và chấn chỉnh tổ chức cơ sở của Đảng".

Chỉ thị nêu rõ: Do một số lớn đảng viên thiếu ý thức đối với việc phê bình và tự phê bình, nên chỉ làm lấy lệ cho qua chuyện; các chi bộ không được cấp trên hướng dẫn, chỉ đạo, việc phê bình còn lúng túng, không biết nhằm vào những điểm gì để phê bình kiểm thảo. Để tiến hành cuộc vận động này có kết quả, Trung ương đề ra một số điểm quan trọng là:

- Các cấp ủy Đảng giải thích thật sâu rộng để toàn thể đảng viên hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc vận động.

- Nội dung kiểm thảo cần nhằm vào sự thi hành những nghị quyết và chính sách hàng ngày của Đảng, quy định cụ thể những vấn đề kiểm thảo cho từng chi bộ. Ngoài ra cần kiểm thảo thêm về tinh thần thi đua gương mẫu trước quần chúng (chú ý đối với đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng, chi bộ theo dõi, nâng đỡ để họ tiến bộ).

Các chi bộ chuẩn bị kiểm thảo, củng cố trong vòng 3 tháng, báo cáo kết quả và kinh nghiệm lên cấp trên biết kết quả và những kinh nghiệm thu được.

----------

Xem thêm tài liệu tham khảo TẠI ĐÂY

Nguồn: Lịch sử biên niên Đảng Cộng sản Việt Nam, tập 3, tr.500-501, NXB Chính trị Quốc gia, 2008.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực