Bổ sung danh mục các chất ma túy và tiền chất

Thứ hai, 24/07/2017 10:05
(ĐCSVN) - Bộ Công an vừa ban hành Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung danh mục các chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 82/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ ban hành các danh mục chất ma túy và tiền chất ma túy.

 

Công tác giám định chất ma túy và tiền chất ma túy (Ảnh minh họa)
Theo đó, tại Điều 1 của Dự thảo Nghị định nêu rõ: Sửa đổi, bổ sung danh mục các chất ma túy và tiền chất ban hành kèm theo Nghị định số 82/2013/NĐ-CP ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ ban hành các danh mục chất ma túy và tiền chất như sau:

Sửa đổi, bổ sung Danh mục I “Các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội; việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền”. Danh mục I được quy định tại Phụ lục I của Nghị định này.

Sửa đổi, bổ sung Danh mục II “Các chất ma túy được dùng hạn chế trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế theo quy định của cơ quan có thẩm quyền”. Danh mục II được quy định tại Phụ lục II của Nghị định này.

Sửa tên Danh mục III thành “Các chất ma túy được dùng trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm hoặc trong lĩnh vực y tế theo quy định của cơ quan có thẩm quyền”.

 Bỏ cụm từ “dẫn xuất” tại phần ghi dưới Danh mục III: “Danh mục này bao gồm cả các muối, dẫn xuất có thể tồn tại của các chất thuộc danh mục nêu trên”.

Sửa đổi, bổ sung Danh mục IV “Các tiền chất”. Danh mục IV được quy định tại Phụ lục III của Nghị định này.


Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực