8 tháng: Số việc và tiền thi hành án đều cao hơn cùng kỳ năm 2016

Thứ sáu, 16/06/2017 15:30
(ĐCSVN) - Theo Tổng cục thi hành án dân sự (THADS), trong 8 tháng năm 2017 (1-10/2016 đến 31/5/2017), công tác thi hành án dân sự về việc và về tiền đều đạt cao hơn so với cùng kỳ năm 2016 (tăng 3,18% về việc và 7,36% về tiền), qua đó giải phóng được trên 21.000 tỷ đồng cho nền kinh tế.

Một số địa phương đạt kết quả cao về việc như Bắc Kạn (87,52%), Lai Châu (87,29%), Điện Biên (87,24%); về tiền như Hà Tĩnh (55,38%), Điện Biên (52,69%), Lào Cai (37,73%)…

Cùng với đó, các mặt công tác khác như giải quyết các vụ việc trọng điểm, khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài; cơ chế một cửa, hỗ trợ thi hành án và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích… đã được triển khai một cách toàn diện, đồng bộ và kịp thời trong toàn hệ thống.

Tuy nhiên, số việc và tiền có điều kiện thi hành đều giảm so với cùng kỳ (giảm 4,38% về việc và 13,15% về tiền). Một số địa phương có kết quả phân loại án đạt thấp về việc như Hải Phòng, Hà Nam, Bắc Giang; về tiền như Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lâm Đồng. Một số địa phương kết quả THADS đạt thấp về việc như Long An, Tây Ninh, Tiền Giang; về tiền như Thái Bình, Thừa Thiên Huế, Kon Tum…

Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Hoàng Sỹ Thành . (Ảnh: TH).

Ngoài ra, số việc và tiền có điều kiện nhưng chưa thi hành xong chuyển kỳ sau còn rất lớn và tăng cao so với số có điều kiện chuyển kỳ sau của năm 2016..

Để có thể hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS Hoàng Sỹ Thành  yêu cầu, các đơn vị của Tổng cục cần đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành cũng như phối hợp với các địa phương để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đối với địa phương, các Cục trưởng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, sát sao trong công việc, quyết liệt trong chỉ đạo để hoàn thành bằng được các chỉ tiêu được giao, trong đó lưu ý tới các án tín dụng ngân hàng, án tham nhũng, phức tạp, kéo dài… Mỗi địa phương phải coi công tác cán bộ là đi đầu, chú trọng tới việc kiểm tra, tự kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.  

Đồng thời, các địa phương cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới giao ban trực tuyến cấp huyện; tăng cường tuyên truyền để triển khai đồng bộ cơ chế một cửa, hỗ trợ thi hành án qua mạng để đông đảo người dân, doanh nghiệp biết tới và sử dụng dịch vụ này; cải thiện chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; …

Phương Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực