Bộ Quốc phòng: Lấy ý kiến vào dự thảo Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi)

Thứ sáu, 05/04/2019 10:59
(ĐCSVN) - Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ các vấn đề về tổ chức DQTV và chế độ chính sách...; đồng thời, tập trung làm rõ các quan điểm về xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp...
Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi)

Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi). Thiếu tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại biểu các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Nội vụ. Cùng dự có đại biểu các đơn vị trên địa bàn Quân khu 5.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thiếu tướng Ngô Minh Tiến cho biết, Luật Dân quân tự vệ (DQTV) được Quốc hội khóa XII thông qua ngày 23/11/2009 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2010. Sau hơn 10 năm thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng DQTV vững mạnh, rộng khắp, nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của DQTV, góp phần củng cố và tăng cường tiềm lực quốc phòng, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, cơ sở. Tuy nhiên, qua tổng kết, Luật DQTV đã bộc lộ nhiều vướng mắc bất cập, nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích và làm rõ các vấn đề về tổ chức DQTV và chế độ chính sách...; đồng thời, tập trung làm rõ các quan điểm về xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp, nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu, phục vụ chiến đấu, làm nòng cốt cùng toàn dân đánh giặc ở địa phương, cơ sở khi có chiến tranh; cùng với Quân đội nhân dân làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tồ quốc.

Những ý kiến đóng góp tại hội thảo góp phần quan trọng cho việc sửa đổi, bổ sung Luật DQTV; bảo đảm các chế độ, chính sách của DQTV đi vào cuộc sống, khắc phục triệt để những bất cập, tồn tại của Luật DQTV năm 2009.

Trần Văn Luyến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực