Bộ TN&MT tiếp thu ý kiến và nâng cao chất lượng trong công tác tiếp dân

Thứ năm, 11/07/2019 16:53
(ĐCSVN) – Trưởng đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường cơ sở vật chất cho trụ sở tiếp dân, quan tâm hơn chất lượng ghi chép các cuộc tiếp công dân; tiếp thu ý kiến về lịch tiếp dân của các bộ, ban, ngành Trung ương…

Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Hoàng Minh)

Ngày 11/7, tại Hà Nội, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do bà Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về kết quả tiếp công dân, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Trung - Chánh Thanh tra Bộ TN&MT đã trình bày báo cáo kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ từ năm 2018 đến hết ngày 31/5/2019.

Theo đó, kết quả tiếp công dân, từ năm 2018 đến hết ngày 31/5/2019, Bộ đã tiếp 605 lượt tiếp với tổng số 1.011 lượt công dân, tương ứng với 433 vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, tranh chấp đất đai của công dân đến từ 54 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có 108 lượt đoàn đông người (491 lượt người) của 78 vụ việc. So với cùng kỳ, tình hình công dân đến Bộ giảm 59 lượt tiếp, giảm 283 lượt người và số lượt đoàn đông người tăng 2 đoàn.

Thời gian qua, đơn thư đến Bộ đã được nhập, theo dõi trên hệ thống quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo (Bộ đã chuyển giao cho Thanh tra Chính phủ cơ sở dữ liệu đơn thư từ năm 2008 để đưa vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia); đơn thư được phân loại, xử lý kịp thời, theo đúng quy định. Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư chuyển dần theo hướng chủ động, tham mưu Lãnh đạo Bộ thanh tra đột xuất để chấn chỉnh, xử lý sai phạm và xem xét khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của người dân…

Phát biểu tại cuộc làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đều đánh giá khá cao Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Thanh Hải đề ngh,ị Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường cơ sở vật chất cho trụ sở tiếp dân, quan tâm hơn chất lượng ghi chép các cuộc tiếp công dân. Tiếp thu ý kiến về lịch tiếp dân của các bộ, ban, ngành Trung ương, Trưởng Ban Dân nguyện cho biết, sẽ tập hợp ý kiến để gửi lên cơ quan thẩm quyền nghiên cứu xem xét để có thể điều chỉnh cho phù hợp với thực tiễn…

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ, gợi ý của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với Bộ trong công tác này. Bộ trưởng giao các đơn vị chức năng của Bộ TN&MT đặc biệt là Thanh tra Bộ lưu ý hoàn thiện những gợi ý của Đoàn giám sát để hoàn thiện hơn các điều kiện nhằm hoàn thành tốt nhất công việc trong lĩnh vực tiếp công dân, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực