Chuyển hướng phổ biến giáo dục theo diện rộng sang từng nhóm đối tượng cụ thể

Thứ tư, 18/01/2017 16:48
(ĐCSVN) - Ngày 17/1, Vụ Phổ biến, Giáo dục pháp luật (Bộ Tư pháp) tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2017.

Trong  năm 2016, các nhiệm vụ và các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi quản lý của Vụ được triển khai đồng bộ, toàn diện, bài bản, mang lại hiệu quả thiết thực, bám sát thực tiễn đời sống và nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngành. Thể chế tiếp tục được hoàn thiện; công tác hướng dẫn nghiệp vụ được chú trọng; hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải cơ sở hướng mạnh về cơ sở, bám sát hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; việc ứng dụng công nghệ thông tin được quan tâm chú trọng; đã tổ chức thành công các cuộc thi như thi Hòa giải viên giỏi lần thứ 3, thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến cho học sinh THPT…, góp phần tích cực vào sự thành công của công tác Tư pháp năm 2016, tạo tiền đề cho các năm tiếp theo.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TH).

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận, biểu dương những kết quả trong công tác của Vụ PBGDPL trong năm 2016.

Thứ trưởng đề nghị, trong năm 2017,  trong từng lĩnh vực công tác, Vụ nên xác định các công việc trọng tâm cần ưu tiên để tập trung chỉ đạo quyết liệt, dành nguồn lực để đạt hiệu quả cao, từ đó tác động tích cực đến các lĩnh vực công tác khác.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, xác định nội dung PBGDPL sát với đối tượng, tập trung một số luật đã hoặc mới ban hành, nhất là các Luật do Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng; tập trung PBGDPL cho học sinh, sinh viên. Đồng thời đổi mới hình thức tuyên truyền; chuyển hướng PBGDPL theo diện rộng sang từng nhóm đối tượng cụ thể. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, đổi mới phương thức, tổ chức Ngày Pháp luật theo hướng phong phú, thiết thực…/.

Vy An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực