Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Thứ năm, 19/01/2017 17:10
(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về một số giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Trong những năm vừa qua, tình hình trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa có nhiều diễn biến phức tạp, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Để khắc phục tình trạng này, ngày 10/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg chỉ đạo tăng cường các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trong tình hình mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: TH

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan ban hành quy định về việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa (điểm đen), làm cơ sở để các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai các biện pháp phòng ngừa, giải quyết khi có tai nạn xảy ra.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các Sở, ngành chức năng khẩn trương rà soát, xây dựng phương án phòng ngừa, phân công trách nhiệm đối với từng cơ quan của địa phương trong việc xử lý các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn giữa phương tiện thủy và công trình vượt sông trên địa bàn, tập trung đối với những công trình cầu đường bộ và đường sắt; kiên quyết xử lý triệt để đối với những công trình, cảng bến hoạt động trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình vượt sông để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại, bất cập tại các vị trí có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến một số công trình vượt sông.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực