Hà Nội: Chung kết cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư, 18/10/2017 14:05
(ĐCSVN) - Ngày 17-10, UBND TP.Hà Nội đã tổ chức Chung kết cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017.

 Thời gian qua cho thấy, trên địa bàn thành phố vẫn xảy ra nhiều vụ cháy, nổ. Một số vụ rất nghiêm trọng làm thiệt hại tài sản vả cả tính mạng của người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn: “Nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy, nổ có cả khách quan từ hạ tầng kỹ thuật đô thị, trật tự xây dựng, mật độ dân số, tốc độ đô thị hóa nhanh, thiên tai, biển đổi khí hậu, điều kiện trang thiết bị chưa đầy đủ. Nhưng chúng ta cũng thẳng thắn thừa nhận rằng nguyên nhân chủ quan là ý thức tuân thủ chấp hành pháp luật về phòng cháy chữa cháy của cán bộ, đảng viên và người dân chưa cao”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao Giải nhất cho đội thi của huyện Quốc Oai.
(Ảnh: TH).

Đánh giá cao và biểu dương sáng kiến tổ chức cuộc thi do Sở Tư pháp phối hợp Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, các quận, huyện, thị xã tổ chức, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn nhấn mạnh: Cuộc thi là cơ hội tốt để các đội thi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và pháp luật về phòng cháy chữa cháy nói riêng.

Sau phần khai mạc, 9 đội thi xuất sắc gồm các quận, huyện: Hoàng Mai, Hà Đông, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thạch Thất, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Thanh Oai đã cùng nhau so tài qua 3 phần thi: lý thuyết, xử lý tình huống và thi năng khiếu.

Theo đó, nhiều hình thức tuyên truyền phòng cháy chữa cháy thiết thực hiệu quả cũng đã được các đội thi chia sẻ trong phần liên hệ thực tiễn ở địa phương như: tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, thôn; treo pano khẩu hiệu phát tờ rơi, tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, đặc biệt là các hộ kinh doanh có vật liệu dễ cháy nổ; mua sắm các trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy…

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất đã được trao cho đội thi của huyện Quốc Oai. 3 giải Nhì được trao các đội: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Thanh Oai. Các đội thi đến từ các quận, huyện: Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì, Sóc Sơn, Thạch Thất nhận giải Ba.

Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ, gồm: Giải đội thi có phần trả lời lý thuyết hay nhất cho huyện Thanh Oai, đội thi có phần xử lý tình huống hay nhất cho quận Hoàn Kiếm. Đội khi quận Hoàng Mai nhận giải phụ đội có phần thi năng khiếu hay nhất.

UBND thành phố Hà Nội cũng tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong công tác triển khai, tổ chức cuộc thi./.

Phương Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực