Lấy ý kiến góp ý Dự thảo “Thông tư quy định kỹ thuật lập chương trình quản lý tổng hợp vùng bờ”

Thứ hai, 07/08/2017 13:59
(ĐCSVN) – Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vừa cho biết, Bộ đang lấy ý kiến góp ý xây dựng Dự thảo “Thông tư quy định kỹ thuật lập chương trình quản lý tổng hợp vùng bờ”.
Ảnh minh họa: Bích Liên

Nhằm triển khai Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo và Nghị định số 40/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; thực hiện Chương trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường, dự thảo Thông tư quy định kỹ thuật lập chương trình quản lý tổng hợp vùng bờ đã được xây dựng dựa trên yêu cầu thực tiễn quản lý biển và hải đảo.

Ngoài ra, việc xây dựng và ban hành Thông tư góp phần thúc đẩy triển khai Chiến lược quản lý tổng hợp đới bờ Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (tại Quyết định số 2295/QĐ-TTg ngày 17 tháng 12 năm 2014) và Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược (tại Quyết định số 914/QĐ-TTg ngày 27 tháng 5 năm 2016) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Mục tiêu chung là thúc đẩy triển khai thực hiện Quản lý tổng hợp vùng bờ trên cả nước.

Thông tư đã được xây dựng và hoàn thiện với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, các nhà quản lý biển và hải đảo ở trung ương và địa phương.

Theo đó, Thông tư gồm 20 Điều, chia thành 3 Chương quy định cụ thể về việc lập chương trình quản lý tổng hợp tài nguyên vùng bờ trong phạm vi quản lý của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển.

Để đảm bảo quy trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời để văn bản sau khi ban hành có tính khả thi và phù hợp với thực tiễn cuộc sống, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục lấy ý kiến góp ý của các tổ chức cá nhân có liên quan nhằm hoàn thiện Thông tư./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực