Quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân

Thứ sáu, 28/06/2019 10:55
(ĐCSVN) - Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/7/2019, thay thế Nghị định số 103/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân
Luật Công an nhân dân sửa đổi được thông qua sẽ giúp lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh

Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2019/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân.

Theo đó, Nghị định này quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân về: chế độ, chính sách đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ Công an nhân dân thôi phục vụ trong Công an nhân dân, hy sinh, từ trần; chế độ, chính sách đối với công nhân công an; kéo dài hạn tuổi phục vụ của sĩ quan Công an nhân dân.

Trong đó, những đối tượng được kéo dài hạn tuổi phục vụ để giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công nghệ ở cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu trong Công an nhân dân, gồm: giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia cao cấp.

Các điều kiện để được kéo dài hạn tuổi phục vụ được quy định như sau:

- Đơn vị trực tiếp sử dụng sĩ quan có nhu cầu và còn thiếu biên chế so với ấn định;

- Có sức khỏe, phẩm chất, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và tự nguyện tiếp tục làm việc theo yêu cầu.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25/7/2019, thay thế Nghị định số 103/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Luật Công an nhân dân 

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực