Quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ năm, 23/03/2017 09:58
(ĐCSVN)- Chồng tôi vừa chấm dứt hợp đồng lao động với trường đại học. Vậy sau bao lâu thì chồng tôi được hưởng trợ cấp thất nghiệp? – Nguyễn Thị Thương (nguyenthuong***@gmail.com).

Ảnh minh họa. Nguồn: TL

* Trả lời: Nội dung bạn quan tâm, chúng tôi xin được tư vấn như sau: Tại Điều 46 Luật Việc làm quy định về hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

- Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

- Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

- Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Như vậy, bạn có thể đối chiếu với quy định nêu trên để biết xác định thời điểm chồng mình được hưởng trợ cấp thất nghiệp là khi nào./.

Sỹ Điền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực