Tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

Thứ năm, 12/10/2017 16:54
(ĐCSVN) - Ngày 11/10 tại Tuyên Quang, Tổng cục Quản lý đất đai đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất theo Luật Đất đai năm 2013.​

 

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thị Thủy

Phó Tổng cục trưởng Đào Trung Chính chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT của 10 tỉnh, thành phố.

Sau 3 năm triển khai thi hành Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi hành cho thấy, pháp luật quy định về bồi thường, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất đã đi vào cuộc sống, đảm bảo quyền lợi của người có đất thu hồi, đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tuy nhiên, trong thực tế công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư còn nhiều vướng mắc, phức tạp. Các ý kiến tại hội nghị đã tập trung thảo luận, đề xuất liên quan đến quy định về xác định giá đất tính bồi thường khi nhà nước thu hồi đất; quy định về điều kiện được bồi thường về đất; quy định về hỗ trợ, mức hỗ trợ; về bố trí tái định cư và hỗ trợ tái định cư.

Phát biểu kết luận tại hội nghị Phó Tổng cục trưởng Đào Trung Chính đánh giá cao các ý kiến góp ý, thảo luận của đại biểu tham dự hội nghị; cho thấy đây là những vướng mắc, bất cập thực tế trong quá trình triển khai thực hiện.

Tổng cục Quản lý đất đai sẽ nghiên cứu, tiếp thu để đề xuất sửa đổi luật đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 9/10, Phó Tổng cục trưởng Đào Trung Chính cũng làm việc với Sở TN&MT Hà Tĩnh về những vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Tổng cục đã giải đáp một số nội dung kiến nghị của địa phương, đồng thời ghi nhận các ý kiến để bổ sung trong quá trình xây dựng, hoàn thiện chính sách pháp luật đất đai./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực