Bộ Tư pháp xây dựng Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản

Thứ tư, 11/03/2020 14:18
(ĐCSVN) - Để triển khai Luật Đấu giá tài sản và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, Cục Bổ trợ tư pháp đã phối hợp với Cục Công nghệ thông tin xây dựng xong bản Demo của Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản.

Theo đó, Bộ Tư pháp đề nghị Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo việc triển khai, ứng dụng Cổng thông tin quốc gia về đấu giá tài sản tại địa chỉ http://dgts.moj.gov.vn theo quy định của Luật đấu giá tài sản tới tất cả các Sở, ban ngành, tổ chức có liên quan tại địa phương và đặc biệt tới tất cả các tổ chức đấu giá tài sản trên địa bàn toàn tỉnh, thành phố.

Hướng dẫn người có tài sản đấu giá (các sở, ban, ngành, tổ chức có liên quan) tại địa phương thực hiện việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo quy định tại Điều 56 Luật đấu giá tài sản và các tổ chức đấu giá tài sản thành lập tại địa phương làm đề nghị cấp tài khoản cho tổ chức mình theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại các Tài liệu hướng dẫn sử dụng đã được đăng tải trên Cổng thông tin quốc gia về đấu giá tài sản.

Trong tháng 4/2020, Bộ Tư pháp đề nghị các Sở Tư pháp hoàn thành việc cập nhật và cấp tài khoản cho các tổ chức đấu giá trên địa bàn tỉnh, thành phố./.

T.Trà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực