Kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Bộ LĐ-TB&XH

Thứ ba, 19/05/2020 09:00
(ĐCSVN) - Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành quyết định Kiện toàn Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Bộ LĐ-TB&XH. Hội đồng gồm 19 thành viên do ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm Chủ tịch Hội đồng.
 Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Văn Thanh là Chủ tịch Hội đồng

Theo quyết định, Hội đồng gồm 19 thành viên do ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH làm Chủ tịch Hội đồng; Phó Chủ tịch Thường trực: ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Đặng Đức Thuận, Phó Chánh Văn phòng Bộ.

Hội đồng có một số quyền hạn và nhiệm vụ như: Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương và hướng dẫn của Bộ Tư pháp, chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ lập chương trình, kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật dài hạn, hàng năm trình Bộ LĐ-TB&XH và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch sau khi được phê duyệt.

Hội đồng cũng có nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật về lao động, người có công và xã hội; kiểm tra công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Định kỳ sáu tháng và một năm xây dựng báo cáo về kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trình Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch sau khi được phê duyệt.

Căn cứ vào kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật của Bộ và Quy chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương, xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng nhằm duy trì các hoạt động của Hội đồng theo quy chế.

Phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và Bộ Tư pháp, các bộ, ngành có liên quan bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật; xây dựng đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, biên tập viên, phóng viên pháp luật để giúp các cơ quan, đơn vị thực hiện kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật.../.

MD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực