Xây dựng văn bản pháp luật xử lý vướng mắc về lĩnh vực TN&MT

Thứ tư, 13/03/2019 17:13
(ĐCSVN) – Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đề xuất xây dựng 01 văn bản quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản quy phạm pháp luật để xử lý vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực tài nguyên môi trường.
 

Toàn cảnh cuộc họp. (Ảnh: Khương Trung)

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) họp về việc rà soát các quy định pháp luật vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Theo báo cáo của Bộ TN&MT, sau 5 tháng tổng hợp các ý kiến, kiến nghị từ những văn bản kiến nghị của 56 địa phương trên cả nước; với khoảng 1000 kiến nghị của cử tri, địa phương, doanh nghiệp và đại biểu Quốc hội; các kiến nghị tại 2 Hội nghị giao ban vùng năm 2018 và báo cáo tổng hợp vướng mắc pháp luật của Thanh tra Bộ cho thấy, những lĩnh vực có nhiều kiến nghị nhất là đất đai, môi trường và khoáng sản.

Trên cơ sở tổng hợp những quy định pháp luật còn vướng mắc, bất cập trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Bộ đề xuất xây dựng 01 văn bản quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản quy phạm pháp luật để xử lý nhiều quy định vướng mắc, bất cập. Trước mắt tập trung xử lý các quy định vướng mắc, bất cập thuộc thẩm quyền của Chính Phủ, Bộ trưởng; lâu dài sẽ xử lý các quy định vướng mắc thuộc thẩm quyền của Quốc hội vì cần thời gian tổng kết, đánh giá và chuẩn bị.

Để triển khai vấn đề này, lãnh đạo Bộ yêu cầu các đơn vị cần nhanh chóng ban hành bổ sung, sửa đổi những nghị định thuộc thẩm quyền của Bộ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cũng đề nghị các đơn vị đưa ra đề xuất sửa những  gì, sửa nghị định nào, thông tư nào… để sớm hoàn thiện hệ thống pháp luật về tài nguyên và môi trường./.

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực