Bến Tre: Hướng dẫn tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục

Chủ nhật, 02/09/2018 15:18
(ĐCSVN) - Sở GD&ĐT Bến Tre hướng dẫn thực hiện tuyển dụng viên chức ngành GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hình thức tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục đối với các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT như sau: Tổ chức thi tuyển đối với thí sinh đăng ký tuyển dụng vị trí việc làm là giáo viên giảng dạy tại các trường THPT; xét tuyển với thí sinh đăng ký tuyển dụng vị trí việc làm là giáo viên giảng dạy tại trường Nuôi dạy trẻ em khuyết tật và với các viên chức còn lại.

Đối với các đơn vị trực thuộc phòng GD&ĐT, trưởng phòng GD&ĐT quyết định hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển.

Ảnh minh họa. Nguồn: TL

Một trong những điều kiện với người dự tuyển giáo viên mầm non là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm mầm non trở lên. Giáo viên tiểu học có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên (trường hợp tốt nghiệp các chuyên ngành phù hợp ngoài sư phạm phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm); đối với giáo viên dạy ngoại ngữ phải có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm ngoại ngữ trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp CĐ ngoại ngữ trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;

Giáo viên THCS có bằng tốt nghiệp CĐ sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp CĐ các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THCS;

Giáo viên THPT có bằng tốt nghiệp ĐH sư phạm trở lên hoặc có bằng tốt nghiệp ĐH các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THPT...

Nhân viên văn thư: Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành văn thư lưu trữ, nếu tốt nghiệp chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng bổ sung kiến thức nghiệp vụ văn thư.

Nhân viên y tế: Tốt nghiệp y sĩ trình độ trung cấp trở lên. Nhân viên thư viện: Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành thư viện trở lên hoặc chuyên ngành khác có liên quan và có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.

Nhân viên kế toán: Tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành kế toán trở lên.

Nhân viên thiết bị, thí nghiệm, thực hành: Có bằng tốt nghiệp CĐ trở lên (đối với trường hợp dự tuyến vào các trường THCS) hoặc ĐH trở lên (đối với trường hợp dự tuyển vào các trường THPT) thuộc một trong các chuyên ngành: Hóa học, Vật lí, Sinh học.

Trình độ Tin học, Ngoại ngữ đối với vị trí việc làm là nhân viên thực hiện như trình độ Tin học, Ngoại ngữ đối với vị trí việc làm là giáo viên giảng dạy tương ứng với từng bậc học, cấp học./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực