Cuộc thi “Thử thách sáng tạo FBA - 2017” dành cho sinh viên

Thứ hai, 27/02/2017 14:08
(ĐCSVN) - Từ ngày 26/2 đến 7/5, Khoa Quản trị Kinh doanh (Đại học Ngoại thương) phối hợp Câu lạc bộ Enactus Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức cuộc thi “Thử thách sáng tạo - FBA 2017”.

Đây là cuộc thi khởi nghiệp về doanh nghiệp xã hội (DNXH) dành cho các bạn sinh viên toàn miền bắc với bốn vòng tuyển chọn, thu hút nhiều đề án dự thi của các bạn trẻ.

Cuộc thi “Thử thách sáng tạo - FBA 2017” nhằm chinh phục và giải quyết những vấn đề kinh doanh còn tồn đọng bằng những ý tưởng sáng tạo và thiết thực nhất, tìm kiếm, phát hiện, truyền cảm hứng cho những người đam mê kinh doanh, đồng thời kích thích tư duy sáng tạo, nâng cao nhận thức của giới trẻ về DNXH cũng như nhận thức về trách nhiệm của người trẻ, của các doanh nghiệp đối với xã hội.

Cuộc thi đã được tổ chức trong 5 năm qua và đã có những thay đổi đầy sáng tạo, thú vị như triển lãm các sản phẩm và ý tưởng của các DNXH thuộc mạng lưới DNXH Việt Nam cũng như các đội tham gia cuộc thi, thêm vào đó là các buổi gặp gỡ chia sẻ hấp dẫn, bổ ích với những diễn giả nối tiếng, dày dạn kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn. Đêm chung kết cuộc thi là sự kiện đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, đồng thời vinh danh các đội thi xuất sắc qua các năm.

Cuộc thi năm nay sẽ có sự góp mặt của các cố vấn, giám khảo như: Phó Giáo sư, học giả Fullbright Yolanda Sarason từ Đại học Colorado Mỹ; Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng (CECODES); bà Phạm Kiều Oanh, người sáng lập và là Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phục vụ cộng đồng (CSIP). Ngoài ra, cuộc thi cũng quy tụ nhiều diễn giả, cố vấn và các quỹ đầu tư, doanh nghiệp xã hội hàng đầu Việt Nam

Cuộc thi bao gồm bốn vòng tuyển chọn và thi đấu giữa các đội thi, trong đó vòng một, từ ngày 23/2 đến 20/3, với chủ đề “Feel the Inside”. Các đội thi sẽ nộp bản trích ngang cá nhân kèm theo một bản tổng quan đề án (theo mẫu) trình bày về ý tưởng khởi nghiệp DNXH và đơn cam kết bản quyền ý tưởng. 15 đề án xuất sắc nhất của 15 đội sẽ được chọn và tiến vào vòng hai.

Vòng hai có chủ đề “Innovate the Idea”, diễn ra từ ngày 24/3 đến 19/4. Các đội thi không chỉ áp dụng kiến thức kinh doanh và hiểu biết xã hội mà còn sáng tạo để phát triển đề án ban đầu thành một đề án chi tiết. Các đội sẽ nhận được kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ những buổi làm việc với các chuyên gia để nâng tầm ý tưởng và cải thiện đề án của đội mình. Những kiến thức cần thiết cùng với sự đột phá tư duy là chìa khoá để lọt vào tốp 8 đề án xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng 3.

Vòng 3: Venture or Lose diễn ra từ ngày 22/4. Bước vào vòng này, 8 đội xuất sắc sẽ có buổi đàm phán với các nhà đầu tư hàng đầu đồng thời cũng là Ban giám khảo. 8 đội sẽ thuyết phục nhà đầu tư lựa chọn dự án của đội mình bằng việc cho họ thấy sự độc đáo và tiềm năng của dự án trong buổi coffee sharing. Qua buổi chinh phục nhà đầu tư, các đội nhận được những lời khuyên  xác đáng, bổ ích để hoàn thiện đề án nói riêng và dự án của mình nói chung.

Vòng 4: Explode without Limits được tổ chức trong ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5). Qua ba vòng thi trước với bao thử thách và khó khăn, ba đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết. Đây là lúc ba đội phá bỏ mọi giới hạn và bùng nổ. Các đội sẽ có phần thể hiện trước Ban giám khảo – những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực khởi nghiệp và DNXH để giành giải thưởng…/.

Kha Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực