Dự án “Năng động cùng thể thao” - Nâng cao sức khỏe học sinh tiểu học Hà Nội

Thứ năm, 07/03/2019 14:01
(ĐCSVN)- Nhằm giúp trẻ em vận động nhiều hơn thông qua các hoạt động vui chơi và thể thao để các em có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công hơn, Chương trình “Năng động cùng thể thao” đã triển khai thành công tại gần 20 trường tiểu học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ngày 7/3, tại Hà Nội, Công ty Nike Việt Nam phối hợp với Công ty CP Truyền thông Danson và Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tổ chức sơ kết Dự án “Năng động cùng thể thao” năm học 2018 - 2019.

Sau thời gian triển khai tại 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Dự án “Năng động cùng thể thao” đã nhận được nhiều kết quả tích cực. Cuốn tài liệu tham khảo “Sổ tay Giáo dục thể chất thông qua trò chơi vận động” do Chương trình phát triển được các thầy, cô giáo ứng dụng hiệu quả trong quá trình giảng dạy; đồng thời thu về những khuyến nghị, góp ý hữu ích để giờ học Giáo dục Thể chất của các em học sinh trở nên phong phú, hiệu quả hơn.

Các thầy cô bộ môn Giáo dục thể chất được sự hướng dẫn của Huấn luyện viên đến từ Công ty SSA Sports. Ảnh: VA

Tại buổi sơ kết, các đại biểu đã có cơ hội hiểu sâu hơn về chương trình “Năng động cùng thể thao năm học 2018 – 2019” và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để hoàn chỉnh về nội dung cuốn tài liệu tham khảo về giáo dục thể chất do Nike Việt Nam và đội ngũ chuyên gia phát triển.

Sau phần trao đổi, giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất được tập huấn phương pháp triển khai áp dụng tài liệu tại trường học với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên đến từ Công ty SSA Sports.

PGS. TS. Phạm Đông Đức, Trưởng khoa Giáo dục Thể chất, Đại học Sư phạm Hà Nội, chia sẻ: Cuốn tài liệu tham khảo về giáo dục thể chất dành cho giáo viên do Nike Việt Nam biên soạn là một tài liệu có tính ứng dụng cao, bởi tài liệu có nội dung cụ thể và hấp dẫn. Bên cạnh đó tài liệu còn đưa ra các phương pháp giảng dạy tích cực, sáng tạo, phù hợp với định hướng mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về lĩnh vực này.

Giáo viên Giáo dục thể chất và học sinh hoàn toàn có thể tham khảo cuốn tài liệu này để vận dụng linh hoạt vào việc giảng dạy và học tập. Đồng thời để tài liệu phát triển hơn theo hướng mở rộng và hoàn thiện, các thầy, cô cũng cần có những ý kiến đóng góp thẳng thắn, thiết thực cho đội ngũ biên soạn, để Chương trình được triển khai toàn diện hơn trong tương lai./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực