Ngày hội thể thao 2019 dành cho học sinh tiểu học

Thứ sáu, 22/03/2019 15:40
(ĐCSVN ) - Trong không khí sôi nổi và hào hứng của Ngày hội thể thao 2019, các em học sinh tiểu học đã nhiệt tình tham gia thi đấu các môn thể thao yêu thích như: bóng đá, nhảy bao bố, dẫn bóng ghi bàn…; và các hoạt động vui nhộn truyền cảm hứng cho các em yêu thích vận động hơn.

Ngày 22/3, Công ty Nike Việt Nam phối hợp với Công ty Danson và Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm tổ chức Ngày hội Thể thao 2019 dành cho học sinh tiểu học tại Sân bóng đá, Trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội.

Ngày hội thể thao 2019 thu hút sự tham dự của 1.000 em học sinh tiểu học. Ảnh: ĐT

Ngày hội thể thao là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Năng động cùng thể thao” năm học 2018-2019 tại Hà Nội. Đây là năm thứ hai chương trình “Năng động cùng thể thao” được triển khai tại Hà Nội với sự tham gia của 10 trường tiểu học trên địa bàn.

Công ty Nike Viet Nam cùng với Công ty Danson đã phát triển tài liệu tham khảo “Sổ tay giáo dục thể chất thông qua trò chơi vận động” dành cho giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất khối Tiểu học, bao gồm một số gợi ý về các trò chơi vận động và thể thao nhằm nâng cao thể chất, năng lực xã hội và cảm xúc ở trẻ.

Tham gia Ngày hội thể thao 2019 có đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành liên quan và giáo viên bộ môn Giáo dục Thể chất, cùng 1.000 em học sinh đến từ các trường Tiểu học trong khuôn khổ chương trình.

Tại sự kiện, các đại biểu có cơ hội trao đổi về những hiệu quả mà chương trình Năng động cùng thể thao đã đạt được trong năm học này; cũng như lắng nghe những chia sẻ của giáo viên Giáo dục thể chất về việc áp dụng các trò chơi vận động trong cuốn tài liệu tham khảo vào các tiết học thực tế. Các trò chơi vận động trong giờ học Giáo dục thể chất đã tạo không khí sôi động, hứng khởi cho lớp học, cũng như tạo hứng thú cho các em học sinh chủ động tham gia giờ học. Học sinh tham gia chương trình được vận động nhiều hơn, dần hình thành nếp sống khỏe mạnh và năng động hơn; từ đó thúc đẩy sự tự tin trong giao tiếp cũng như sự phát triển về thể lực và trí lực của trẻ.

Trong không khí sôi nổi và hào hứng của Ngày hội thể thao 2019, các em học sinh đã nhiệt tình tham gia thi đấu các môn thể thao yêu thích như: bóng đá, nhảy bao bố, dẫn bóng ghi bàn…; và các hoạt động vui nhộn truyền cảm hứng cho các em yêu thích vận động hơn. Đây đều là các môn thể thao mang tính đồng đội và đối kháng cao, được khuyến khích dành cho học sinh tiểu học.

Hơn 20 Đại sứ cộng đồng và các tình nguyện viên tới từ các nhà máy đối tác của Công ty Nike Việt Nam đã cùng tham gia điều phối các trò chơi tại Ngày hội. Với sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo bộ môn Giáo dục thể chất đến từ các trường tiểu học và nhiệt huyết của các Đại sứ cộng đồng Nike, Ngày hội thể thao đã mang đến cho các em học sinh nhiều khoảnh khắc sôi động, vui tươi; cũng như truyền cảm hứng để các em yêu thích vận động hơn, yêu thích thể thao hơn.

Các em học sinh hào hứng với trò chơi nhảy bao bố tại Ngày hội thể thao 2019. Ảnh: ĐT

Chương trình Năng động cùng thể thao đã được đưa vào giới thiệu trong năm học 2017-2018 và 2018-2019 tại các trường Tiểu học trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được thực hiện thông qua việc cung cấp hoàn toàn miễn phí việc bồi dưỡng chuyên môn và hỗ trợ áp dụng trong công tác giảng dạy của các giáo viên bộ môn giáo dục thể chất tại trường tiểu học.

Ông Mike Shepard, Tổng Giám đốc Công ty Nike Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất hào hứng khi tham gia và cổ vũ các em học sinh cùng với nhóm Đại sứ cộng đồng Nike trong suốt Ngày hội thể thao. Với Nike, chúng tôi tin rằng trẻ em được sinh ra để vận động, chúng tôi ở đây để tạo nên những trải nghiệm thú vị giúp truyền cảm hứng đến các em học sinh, hy vọng các em có tình yêu bền bỉ với các môn thể thao và từ đó có được sự phát triển toàn diện trong cuộc sống”./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực