Thúc đẩy hợp tác giáo dục, đào tạo các nước ASEAN

Thứ hai, 06/03/2017 15:57
(ĐCSVN)- Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, sáng 6/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan đồng thời là Chủ tịch đương nhiệm của Hội đồng Bộ trưởng Bộ Giáo dục các Quốc gia Đông Nam Á (SEAMEO) Teerakiat Jareonsettasin đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Phùng Xuân Nhạ.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hội đàm với Chủ tịch SEAMEO,
Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan Teerakiat Jareonsettasin

Tại cuộc hội đàm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao vai trò quan trọng của Thái Lan trong khu vực nói chung và trong giáo dục và đào tạo nói riêng. Đặc biệt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tin rằng, trên cương vị Chủ tịch SEAMEO, ngài Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan sẽ có những đóng góp thiết thực, tăng cường hợp tác giáo dục và đào tạo giữa các nước trong khu vực ASEAN cả về lượng và chất.

Đánh giá cao những thành tựu của giáo dục và đào tạo Việt Nam, đặc biệt là tinh thần hiếu học của học sinh Việt Nam, Chủ tịch SEAMEO, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Thái Lan Teerakiat Jareonsettasin khẳng định, việc Việt Nam đạt kết quả cao trong chương trình đánh giá khảo sát PISA đã chứng minh được rằng, nền giáo dục của Việt Nam đang đi đúng hướng và Thái Lan có thể học hỏi nhiều từ sự chia sẻ của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Cũng tại cuộc hội đàm, hai bên tập trung trao đổi về những nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy hợp tác về giáo dục và đào tạo trong khu vực ASEAN, trong đó có các nội dung như: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; giáo dục STEM; kinh nghiệm của Việt Nam để có kết quả khảo sát PISA cao.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với các nước ASEAN, trong đó có Thái Lan về kinh nghiệm đánh giá khảo sát PISA. Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, Thái Lan và Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trao đổi giáo viên, sinh viên, học sinh theo cả hai chiều./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực