Ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên Trung học phổ thông

Thứ ba, 20/09/2011 18:08

 
                     Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn
(ĐCSVN)- Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên THPT với mục tiêu trang bị kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản cho giáo viên THPT chưa qua đào tạo sư phạm, nhằm đáp ứng yêu cầu về trình độ nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên THPT theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên. 

Với chương trình này, người học sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về tổ chức, quản lý giáo dục THPT; vai trò và sứ mệnh của giáo dục THPT, những xu hướng phát triển của giáo dục THPT hiện đại; các kiến thức cơ bản về giáo dục học, tâm lý học dạy học, đặc điểm tâm lý học sinh THPT, các phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học, giáo dục THPTcác phương pháp cơ bản về quan sát, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT.

Việc bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên THPT thực hiện bởi cơ sở bồi dưỡng. Hình thức tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cần linh hoạt (theo hình thức lích lũy tín chỉ) cho phù hợp với đối tượng và từng lĩnh vực chuyên môn được đào tạo; có thể tổ chức bồi dưỡng tập trung một đợt hay nhiều đợt nhưng phải đảm bảo thời lượng và trong thời gian không quá 2 năm.

Trong quá trình đó, cơ sở bồi dưỡng phải phối hợp với trường THPT có giáo viên học bồi dưỡng cử những giáo viên THPT có năng lực giảng dạy tốt theo dõi, giúp đỡ giáo viên đang học bồi dưỡng. Trường THPT sẽ có nhận xét (bằng văn bản) về kết quả vận dụng thực tế việc học bồi dưỡng của giáo viên gửi cho cơ sở bồi dưỡng để làm căn cứ xét cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Kết quả học tập các học phần và nhận xét của trường THPT là căn cứ để các cơ sở bồi dưỡng xét cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên THPT.

Chương trình có hiệu lực thi hành kể từ ngày 2/11/ 2011.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực