Đôn đốc triển khai cuộc vận động quyên góp, sử dụng sách giáo khoa cũ

Thứ tư, 03/08/2011 17:52

 

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

(ĐCSVN) - Trước tình hình một số địa phương vẫn chưa triển khai mạnh mẽ cuộc vận động quyên góp, sử dụng  sách giáo khoa (SGK) cũ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT tích cực chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện cuộc vận động nhằm đạt kết quả tốt.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT về việc vận động sử dụng SGK cũ và tặng SGK mới cho học sinh là con thương binh, liệt sĩ, trong đó nêu rõ: “Ngay sau khi kết thúc năm học, vận động quyên góp sách giáo khoa cũ đã dùng để tặng lại học sinh lớp dưới, thư viện nhà trường hoặc tủ sách dùng chung để giúp các em là con thương binh, liệt sĩ, học sinh nghèo, học sinh vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, những nơi thường gặp thiên tại. Thời gian cuộc vận động từ ngày 20/5 đến hết ngày 10/9/2011”. Tuy nhiên, đến nay, một số địa phương vẫn chưa triển khai mạnh mẽ.

Do vậy, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT tiếp tục chỉ đạo các phòng GD-ĐT, công ty Sách – thiết bị trường học tổ chức tốt việc mua bán, quyên góp, tặng SGK cũ cho học sinh nghèo, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng thường xuyên bị thiên tai có đủ sách khi bước vào năm học mới; đồng thời sử dụng các nguồn kinh phí hợp pháp để mua SGK cho tủ sách dùng chung ở miền núi và vùng khó khăn./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực