Đồng chí Đinh Thế Huynh dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường Đại học Y Hà Nội

Thứ năm, 08/09/2011 21:31

 

 Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh trống khai giảng năm học mới
tại Trường ĐH Y Hà Nội. Ảnh: VA

(ĐCSVN)- Chiều 8/9, Trường Đại học Y Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Dự lễ khai giảng còn có PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương cùng các thầy cô giáo và sinh viên của trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh vai trò, tầm vóc của Trường Đại học Y Hà Nội: “Đây là một năm học đầy ý nghĩa với Trường và với các em sinh viên vì đây cũng là năm học sẽ diễn ra kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 năm của Trường Đại học Y Hà Nội, một trường với bề dày lịch sử lâu đời nhất trong các trường đại học hiện có của Việt Nam và là một trong 16 trường đại học trọng điểm quốc gia... Trường Đại học Y Hà Nội trong nhận thức và hiểu biết của người dân Việt Nam không chỉ là nơi đã đào tạo ra hàng chục ngàn bác sỹ, tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1, 2 và bác sỹ nội trú cho cả nước mà còn là nơi hội tụ được rất nhiều thầy, cô giáo, các chuyên gia y tế, các nhà nghiên cứu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả khám chữa bệnh, phòng bệnh, giúp cho thương hiệu của Trường trở nên nổi tiếng không chỉ trong lĩnh vực đào tạo mà cả trong nghiên cứu, khám, chữa bệnh, phục xã hội; không chỉ trong nước mà cả trên trường quốc tế.

Lần này về thăm Trường, đồng chí Đinh Thế Huynh nhận thấy Trường đã có rất nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, tuy nhiên với vị thế là một trường đại học trọng điểm quốc gia có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, đồng chí mong muốn Trường Đại học Y Hà Nội cần phải có sự đầu tư lớn hơn nữa cả về đội ngũ cán bộ, hạ tầng cơ sở, trang thiết bị máy móc phục vụ cho giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ xã hội, có như vậy Trường mới có thể giữ vững vị trí trường hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo cán bộ y tế của Việt Nam và từng bước hội nhập được với quốc tế.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tin tưởng rằng trong tương lai Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần từ các Bộ, Ngành liên quan để Trường ngày càng phát triển xứng đáng với uy tín và tầm vóc của mình.

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết: Cùng với các trường của cả nước, năm học 2011-2012 có ý nghĩa rất quan trọng với ĐH Y Hà Nội, là năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Với Trường ĐH Y Hà Nội, năm học này còn hết sức ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập trường.

Thầy Nguyễn Đức Hinh chúc mừng các sinh viên một năm học mới với nhiều thành tích mới, không chỉ trong học tập, mà trong hoạt động tu dưỡng y đức, rèn luyện, hoạt động tập thể và công tác xã hội, để mỗi sinh viên ĐH Y Hà Nội không chỉ vững vàng về kiến thức chuyên môn, mà còn năng động và tự tin với kỹ năng sống tốt khi bước vào cuộc sống.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Đinh Thế Huynh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao giấy khen, phần thưởng và tặng hoa chúc mừng các sinh viên thủ khoa năm học 2011-2012, các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011.

Được biết, năm học 2011-2012, Trường Đại học Y Hà Nội có 4.533 sinh viên chính quy theo học, trong đó năm 2011 tuyển sinh mới 929 sinh viên. Hiện Trường đang tiếp tục gọi sinh viên nguyện vọng 2 các hệ Bác sĩ y học cổ truyền; Bác sĩ y học dự phòng và Cử nhân y tế công cộng nhập học. Ngoài ra còn có 276 chỉ tiêu các hệ Bác sĩ đa khoa và Bác sĩ y học dự phòng dành cho Dự án Bắc Trung Bộ.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực